Skip to main content
sharethis
ที่มาภาพ เฟซบุ๊กแฟนเพจ Democrat Party, Thailand
 
9 ธ.ค. 2559 เฟซบุ๊กแฟนเพจของพรรคประชาธิปัตย์ (Democrat Party, Thailand) รายงานว่า ที่ศูนย์บริการประชาชน ภายในสำนักงาน ก.พ. วัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี จำนวน 2 เรื่อง คือ 1. ขอคัดค้านการจ่ายค่าโง่คลองด่าน เนื่องจากรัฐบาลมีแนวคิดที่จะจ่ายให้เอกชน จำนวน 9,600 ล้านบาท โดยเสนอแนะให้ นายกรัฐมนตรีใช้อำนาจตาม ม.44 งดจ่ายเงิน ในสัญญาระหว่างรัฐกับเอกชนอันเนื่องมาจากการทุจริตทุกกรณีของทุกกระทรวง รวมถึงกรณีค่าโง่คลองด่าน เพื่อประโยชน์ของแผ่นดิน
 
และ 2.เรื่องขอให้ตรวจสอบรถเมล์เอ็นจีวีของ บ.เบสท์รินกรุ๊ฟ จำกัด ที่นำเข้าโดย บ.ซุปเปอร์ซ่าร่า จำกัด ว่าเสียภาษี ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ และให้กรมศุลกากร และ ปปง. ดำเนินการตามความผิด และให้ทบทวนโครงการนี้ของ ขสมก. เนื่องจากปรากฏว่ารถเมล์ NGV จำนวน 100 คันที่นำเข้า ไม่ได้เป็นไปตามข้อตกลง สนธิสัญญา เขตการค้าเสรี กลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียน แต่เป็นการนำเข้ารถ สินค้าสำเร็จรูป ยี่ห้อ sunlong จากประเทศจีน ผ่านประเทศมาเลเซีย และนำเข้าประเทศไทย และหากตรวจสอบแล้ว พบว่าการนำเข้าไม่ถูกต้อง จะถือว่าบริษัทเบสท์ริน สำแดงภาษีเป็นเท็จทันที และมีความผิดในการเลี่ยงภาษีอากร จึงขอให้นายกรัฐมนตรี สั่งการให้กรมศุลกากรดำเนินการตามกฎหมายอย่างเฉียบขาดและให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ดำเนินคดีตามกฎหมายฟอกเงินพร้อมกับให้ ขสมก.ทบทวนโครงการดังกล่าว
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net