'เพื่อไทย' จี้ ป.ป.ช. เร่งสอบคดีทุจริตสร้างโรงพัก หลังร้องมา 3 ปียังไม่มีความคืบหน้า

 

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา เว็บไซต์โลกวันนี้ และ Voice TV รายงานว่า ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พล.ต.ท.มณเฑียร ปทีปวณิช สมาชิกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชัชจ์ กุลดิลก อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เข้ายื่นหนังสื่อต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ผ่านทาง ยงยุทธ มะลิทอง ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อขอให้เร่งรัดการไต่สวนและดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดในโครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจ (ทดแทน) จำนวน 396 หลัง ซึ่งเป็นโครงการในยุครัฐบาล อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่มีการใช้งบถึง 5,848 ล้านบาท หลังมีการร้องเรียนต่อ ป.ป.ช.ให้ตรวจสอบ แต่ผ่านมากว่า 3 ปียังไม่มีความคืบหน้า ทั้งที่เป็นเรื่องใหญ่ที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่องบประมาณแผ่นดินจำนวนมาก และส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อีกทั้งพยานหลักฐานในคดียังสามารถตรวจสอบได้โดยง่าย ไม่มีอะไรซับซ้อน

ด้าน ยงยุทธ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวอยู่ในการดำเนินการของคณะอนุกรรมการไต่สวน โดยที่ผ่านมามีการแยกประเด็นการไต่สวนออกเป็น 2 ประเด็น แต่ตนไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ อย่างไรก็ตามยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวยังอยู่ในการดำเนินการ และใกล้ที่จะได้ข้อสรุปแล้ว

สำหรับกรณีนี้ วีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชั่น โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ เมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ตั้งคำถามต่อ ป.ป.ช. ถึงความคืบหน้าคดีนี้เช่นกัน โดยระบุว่า ป.ป.ช.ทำการไต่สวนมานานหลายปีแล้ว ได้ผลสรุปเป็นประการใดบ้าง อย่าอ้างว่ามีคดีมาก ต้องใช้เวลา หลายคดีที่เกี่ยวกับทหาร คสช. ทำไมจึงสามารถหยิบขึ้นมาทำการตรวจสอบ และแถลงผลของคดีได้อย่างรวดเร็ว เช่น กรณีคดีทุจริตโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ป.ป.ช.สามารถตรวจสอบได้อย่างรวดเร็วใช้เวลาเพียงไม่กี่เดือน ยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช.ไต่สวนเมื่อ 8 ธ.ค.58 ป.ป.ช.สามารถแสวงหาข้อเท็จจริงได้อย่างรวดเร็ว และแถลงผลสอบต่อสาธารณะว่าทหาร คสช.ที่ถูกกล่าวหาบริสุทธิ์ผุดผ่องทุกคนเมื่อวันที่ 7 ก.ย.59 (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท