Skip to main content
sharethis
ผู้ใช้เฟซบุ๊คในกรุงเทพมหานคร ได้รับข้อความเตือนจาก Facebook Safety Check ว่าเกิดเหตุระเบิด อย่างไรก็ตามไม่มีเหตุระเบิดร้ายแรงแต่อย่างใด โดยสาเหตุที่มีการแจ้งข้อความเตือนภัยผิดพลาด เกิดจากอ้างถึงข่าวเก่าเหตุระเบิดศาลพระพรหมเอราวัณเมื่อสิงหาคมปี 58

ข้อความเตือนจาก Facebook Safety Check ที่เกิดขึ้นในวันที่ 27 ธันวาคม 2559 อย่างไรก็ตามไม่มีเหตุระเบิดเกิดขึ้นในกรุงเทพมหานคร

รายงานเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม ของ MSN ซึ่งอ้างข่าวจาก InterAskyon ของฟิลิปปินส์ ซึ่งอ้างข่าวเก่าของ BBC

เว็บไซต์ Bangkok Informer นำคลิปเก่าซึ่งเป็นรายงานเหตุระเบิดกรุงเทพฯ เมื่อปี 2558 ของบีบีซีมาโพสต์ (บน) ก่อนที่จะลบเนื้อหาในเวลาต่อมา (ล่าง)

27 ธ.ค. 2559 มีรายงานว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กในกรุงเทพมหานคร ได้รับข้อความเตือนจาก Facebook Safety Check ว่าเกิดเหตุระเบิดในกรุงเทพมหานคร โดยสาเหตุที่มีการแจ้งข้อความเตือนภัยผิดพลาด เกิดจากอ้างถึงข่าวเก่าจากเหตุระเบิดศาลพระพรหมเอราวัณในเดือนสิงหาคมปี 58จากระบบเตือนภัยของเฟซบุ๊ก โดยในเว็บไซต์ MSN อ้างรายงานของ InterAskyon ของฟิลิปปินส์ว่าเกิดระเบิดในกรุงเทพมหานคร อย่างไรก็ตามเป็นการอ้างข่าวเก่าของ BBC เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2558 นอกจากนี้เว็บไซต์ Bangkok Informer ก็นำคลิปเก่าของ BBC ในปี 2558 มารายงานเช่นกัน ก่อนที่จะลบออกไป

อย่างไรก็ตาม ขณะที่รายงานอยู่นี้ยังไม่มีเหตุระเบิดร้ายแรง โดยจากการตรวจสอบเช้าวันนี้ ในรายงานของ นสพ.ข่าวสด มีเพียงข่าวชายหนุ่มจาก จ.น่าน ไปร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาลและปีนดาดฟ้าธนาคารออมสิน ภายในทำเนียบรัฐบาล ขอให้ตรวจสอบโครงการก่อสร้างระบบประปาของ อบต.หมอเมือง อ.แม่จริม จ.น่าน ว่าโปร่งใสหรือไม่ และได้ปาประทัดยักษ์ลงมาจากดาดฟ้า ก่อนเจ้าหน้าที่คุมตัว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net