หาม 'จตุพร' เข้า รพ.ราชทัณฑ์ แพทย์วินิจฉัยติดเชื้อทางเดินปัสสาวะส่วนต้น

ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เผยขณะนี้จตุพรมีอาการปวดบริเวณกลางท้อง มีอาการหนาวสั่น และไข้สูง แพทย์ทัณฑสถาน รพ.ราชทัณฑ์วินิจฉัยแล้วพบป่วยเป็นโรคติดเชื้อทางเดินปัสสาวะส่วนต้น

แฟ้มภาพประชาไท

30 ธ.ค. 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.39 น. เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Jatuporn Prompan - จตุพร พรหมพันธุ์' โพสต์รายงานว่า จตุพร ประธาน นปช. จำเลยในความผิดฐานร่วมกันก่อการร้าย ซึ่งถูกถอนประกันตัวและถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ป่วย หนาวสั่น ไข้สูง ไม่อนุญาตให้เยี่ยม แพทย์เรือนจำเข้าตรวจอาการ คาดจะนำตัวรักษาที่โรงพยาบาล เปิดให้เยี่ยมได้อีกครั้งในวันพุธที่ 4 ม.ค. 2560 หลังเทศกาลวันหยุดยาว

ผู้จัดการออนไลน์  รายงานว่า ชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ส่งตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ เข้ารักษาตัวที่โรงพยายาลราชทัณฑ์ สาเหตุเกิดจากมีไข้ ปวดท้อง พร้อมสั่งกำชับให้ กอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ และนายแพทย์วีระกิตติ์ หาญปริพรรณ์ ผอ.โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ดูแลอย่างใกล้ชิด

ขณะที่ กฤช กระแสทิพย์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เผยว่า ขณะนี้ จตุพรมีอาการปวดบริเวณกลางท้อง มีอาการหนาวสั่น และไข้สูง แพทย์ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์วินิจฉัยแล้วพบว่า จตุพร ป่วยเป็นโรคติดเชื้อทางเดินปัสสาวะส่วนต้น หลังจากนี้แพทย์จะให้ยาฆ่าเชื้อและดูแลรักษาตามขั้นตอนของแพทย์ต่อไป 

โพสต์ทูเดย์และกรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รายงานด้วยว่า กอบเกียรติ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ว่า จตุพร  มีอาการป่วย ปวดท้อง และมีไข้ พัศดีเรือนจำจึงส่งตัวไปเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ผลการวินิจฉัยเบื้องต้นแพทย์แจ้งว่านายจตุพรติดเชื้อที่ทางเดินปัสสาวะ ค่าไตขึ้น แพทย์ได้รับตัวไว้รักษาอาการในทัณฑสถานโรงพยาบาล คาดว่าอาการจะทุเลาภายใน 1-2 วัน จากนั้นจะส่งตัวกลับมายังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯตามเดิม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท