ประยุทธ์ สอนเด็ก อย่าฟังคำพูดของคนที่ไม่ดี อย่าไปฟังคนอื่นพูดเยอะ

พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมเป็นประธานงานวันครู ย้ำครูมีความสำคัญต้องเป็นคนดี ประเทศชาติจะมั่งคงและยั่งยืน แนะเด็กๆ อย่าฟังคำพูดของคนที่ไม่ดี อย่าไปฟังคนอื่นพูดเยอะ 

ภาพ เลขาธิการคุรุสภานำคณะนักเรียน นักศึกษา พร้อมศิลปินดาราเข้าพบเพื่อมอบดอกไม้ประจำวันครูแด่ พล.อ.ประยุทธ์ และคณะรัฐมนตรี 10 ม.ค. 2560 (ที่มาภาพเว็บไซต์ทำเนียบฯ
 
10 ม.ค. 2560 เมื่อเวลา 09.00 น. ณ บริเวณด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สมศักดิ์ ดลประสิทธิ์ รองเลขาธิการสภาการศึกษา ปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภา นำคณะนักเรียน นักศึกษา พร้อมศิลปินดาราเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานวันครูโดยคุรุสภา ครั้งที่ 33 ในวันที่ 16 ม.ค. ของทุกปี พร้อมมอบดอกกล้วยไม้ ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำวันครู เพื่อ รณรงค์ร่วมกันรักษาประเพณีไทย และวัฒนธรรมไทยที่ดีงาม ให้เป็นมรดกแก่ลูกหลานต่อไปในอนาคต
 
พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวคำขวัญวันครูว่า “ชาติพัฒนา ด้วยครูดีมีคุณภาพ ศิษย์ซาบซึ้งในพระคุณครู” ครูต้องเป็นบุคลากรที่ดีมีคุณภาพ สั่งสอนให้นักเรียนเป็นคนดีมีคุณภาพ นำความรู้ไปพัฒนาประเทศไทยให้ก้าวหน้าอย่างมั่นคง ทั้งนี้ นักเรียนจะต้องตั้งเป้าหมายด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ ซึ่งรัฐบาลจะช่วยเป็นผู้นำร่องให้นักเรียนสามารถก้าวผ่านปัญหาไปให้ได้ เปรียบเสมือนดั่ง “สะพาน” ที่จะช่วยให้นักเรียนก้าวไปสู่เป้าหมายในอนาคต
 
พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวกับนักเรียด้วยว่า โลกนี้มีทั้งคนดีและคนไม่ดีปะปนอยู่ทั่วไป ครูจะคอยเป็นผู้ปกครอง และผู้อบรมสั่งสอน เป็นตัวอย่างของคนดี ไม่โกงกินคอรัปชัน อย่างไรก็ตาม นักเรียนจะต้องให้ความเคารพครู ที่สำคัญนักเรียนต้องเคารพพ่อ แม่ และผู้ปกครองที่อยู่ที่บ้านด้วย ควรนึกถึงความเหนื่อยยากในการทำงานหาสิ่งที่ดีให้กับบุตร ไม่ใช้ของฟุ่มเฟือย ไม่นำเทคโนโลยีไปใช้ในทางที่ผิด ไม่อยู่กับเทคโนโลยีแต่เพียงอย่างเดียว
 
“ครูมีความสำคัญ ดังนั้น ครูต้องเป็นคนดี มีคุณภาพ มีความรู้ความสามารถในการสั่งสอนศิษย์ให้เป็นบุคลากรสำคัญในการพัฒนาประเทศ พร้อมขอให้เด็กๆ ให้ความสำคัญกับสังคม เพราะทุกคนก็ถือเป็นส่วนหนึ่งในสังคม ที่สำคัญทุกคนต้องมีการพัฒนาตนเอง ควบคู่ไปกับการเป็นคนดี ต้องไม่ยอมรับการทุจริตคอร์รัปชั่น เพื่อเป็นอนาคตของประเทศใน 20 ปีข้างหน้า ขอเด็กๆ อย่าฟังคำพูดของคนที่ไม่ดี ทุกคนต้องตั้งเป้าหมาย เพื่อไปให้ถึงจุดมุ่งหมาย ซึ่งตนเองเข้ามาทำหน้าที่เป็นสะพานให้ทุกคนก้าวข้ามสิ่งที่ไม่ดี ซึ่งความหมายทั้งหมดก็อยู่ในเนื้อเพลงที่ตนเองแต่งขึ้น” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
 
รายงานข่าวระบุด้วยว่า ขณะที่เด็กๆ ได้อวยพรให้ พล.อ.ประยุทธ์ มีสุขภาพแข็งแรงและทำงานเพื่อช่วยเหลือประเทศชาติตลอดไป ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ถึงกับยิ้ม พร้อมถามกลับว่า “จะให้ลุงอยู่ตลอดไปเลยหรือ แค่นี้ลุงก็โดนแย่แล้ว อย่าไปฟังคนอื่นพูดเยอะ”
 
สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า นักศึกษาควรตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนว่าต้องการประกอบอาชีพอะไร โดยให้คำนึงถึงอาชีพที่ประเทศไทยต้องการในอีก 5 ปีข้างหน้า เน้นหาประสบการณ์จริงมากกว่าการเรียนหนังสือ นักศึกษาที่มีความสามารถควรหาอาชีพเสริมเพื่อเป็นรายได้และประสบการณ์ให้กับตัวเอง ส่วนนักศึกษา ปวส. เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้ว ควรจะทำงานเพื่อหาประสบการณ์ก่อน แล้วจึงค่อยกลับเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี
 
ตอนท้ายพล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวย้ำกับนักศึกษาชายว่า จะต้องปกป้องและปฏิบัติต่อนักศึกษาหญิง ด้วยความเป็นสุภาพบุรุษด้วย พร้อมรับมอบดอกกล้วยไม้ และร่วมกันถ่ายภาพหมู่เพื่อเป็นการร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์กิจกรรมรำลึกถึงพระคุณครูต่อไป
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท