สื่ออ้างแหล่งข่าว ป.ป.ช. เผยผลสอบลูก 'พล.อ.ปรีชา' ส่อขาดคุณสมบัติเป็นคู่สัญญารัฐ

มติชนออนไลน์รายงานอ้างแหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เผยสอบบริษัทลูกชาย 'พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา' คืบ ส่อขาดคุณสมบัติเป็นคู่สัญญารัฐ-ทัพภาค 3 เหตุ ไม่มีความชำนาญ-วัสดุอุปกรณ์ไม่พอ
 
11 ก.พ. 2560 มติชนออนไลน์ รายงานอ้างแหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีร้องเรียนให้ตรวจสอบ หจก.คอนเทมโพรารี คอนสตรัคชั่น ที่มีนายปฐมพล จันทร์โอชา บุตรชาย พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม และอดีตแม่ทัพภาคที่ 3 เป็นคู่สัญญากับภาครัฐหลายแห่ง รวมถึงกองทัพภาคที่ 3 ด้วย รวมวงเงินกว่า 155 ล้านบาท ว่า คณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว ได้ส่งเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ไปตรวจสอบที่ตั้งของ หจก.คอนเทมโพรารีฯ ที่ตั้งอยู่ในค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ จ.พิษณุโลก โดยได้รายงานกลับมาให้คณะทำงานฯทราบเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้
 
แหล่งข่าวกล่าวว่าข้อมูลเบื้องต้นที่พบคือ หจก.คอนเทมโพรารี คอนสตรัคชั่น อาจเข้าข่ายไม่มีคุณสมบัติที่จะเข้าไปรับงานของรัฐหลายงานรวมวงเงินหลายร้อยล้านบาท เนื่องจากไม่มีความชำนาญการในการก่อสร้าง รวมถึงวัสดุอุปกรณ์อาจไม่เพียงพอต่อการเป็นคู่สัญญาภาครัฐ
 
หลังจากนี้จะรวบรวมข้อมูลจากหน่วยงานภาครัฐที่เป็นคู่สัญญากับ หจก.คอนเทมโพรารี คอนสตรัคชั่น เพื่อนำมาประกอบว่า ทำไมจึงเปิดโอกาสให้ หจก.คอนเทมโพรารี คอนสตรัคชั่น เข้ามาประมูลงานภาครัฐได้ อย่างไรก็ตามประเด็นการแสวงหาข้อเท็จจริงของ ป.ป.ช. เบื้องต้น จะมุ่งเน้นไปในทางว่า หจก.คอนเทมโพรารี คอนสตรัคชั่น อาจไม่มีคุณสมบัติเป็นคู่สัญญารัฐตั้งแต่ต้น ส่วนประเด็นอื่น ๆ เช่น มีการร้องเรียนว่าเอกชนรายนี้ มีบุตรชายของ นายทหารระดับสูง จึงทำให้ได้เข้าไปรับงาน รวมถึงประเด็นถูกร้องเรียนตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2542 (พ.ร.บ.ฮั้ว) นั้น ยังคงไม่ตัดทิ้ง แต่อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลเช่นเดียวกัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท