ประยุทธ์ ระบุถ้ามันมีอะไรมาขัดขวาง โรดแมปมันก็ขยับ

ด้าน 'ทูตสหรัฐฯ' เข้าพบ 'บิ๊กป้อม' หวังไทยเลือกตั้งตามโรดแมป กลับสู่กระบวนการประชาธิปไตย

พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานในพิธีบวงสรวงการก่อสร้าง และยกเสาเอกพระเมรุมาศ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (ที่มาภาพเว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล)

27 ก.พ.2560 รายงานข่าวระบุว่า ที่บริเวณท้องสนามหลวงด้านทิศใต้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีบวงสรวงการก่อสร้าง และยกเสาเอกพระเมรุมาศ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

โดยภายหลังเสร็จพิธี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ช่วงนี้อยากให้ทุกคนสงบสติอารมณ์ ทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ทำอะไรให้นึกคนส่วนใหญ่ทั้งประเทศ เหมือนกับรัฐบาลที่คิดและทำอะไรเพื่อคนไทยทั้งประเทศเป็นหลัก อะไรที่ไม่จำเป็น เป็นความขัดแย้งไม่สร้างสรรค์ อย่าให้ความสนใจ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการ พร้อมกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงคณะกรรมการที่ร่วมกันดำเนินการทุกอย่างก้าวหน้าเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ 

พล.อ.ประยุทธ์  กล่าวอีกว่า ขอบคุณอีกครั้งสำหรับเจ้าหน้าที่และขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ในส่วนของรัฐบาลที่ได้มอบหมายรองนายกฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และรัฐมนตรีส่วนที่เกี่ยวข้องรวมถึงคณะกรรมการอำนวยการฯ ทั้งคณะที่ตนเป็นประธาน วันนี้ได้มาเห็นความก้าวหน้าและสบายใจว่าทุกอย่างเป็นไปตามแผนงาน
 
“การจะทำอะไรก็ตามต้องมีแผนงาน การสร้างที่นี่ก็มีแผนงานไปจบเดือนกันยายน-ตุลาคม เหมือนกับรัฐบาลทำงานก็มีโรดแมป นั่นคือโรดแมป ทำเมื่อไหร่ เสร็จเมื่อไหร่ อะไรเมื่อไหร่ แต่ถ้ามันมีอะไรมาขัดขวาง โรดแมปมันก็ขยับ ทำไม่เสร็จ เข้าใจแค่นี้พอ ไม่ต้องเรื่องมาก” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยสีหน้าเคร่งเครียด 
 

ทูตสหรัฐฯ หวังไทยเลือกตั้งตามโรดแมป กลับสู่กระบวนการประชาธิปไตย

วันเดียวกัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้การต้อนรับ กลิน ที เดวีส เอกอัคราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ได้กล่าวขอบคุณในการฝึกคอบบร้าโกลด์ 17 ซึ่งไทยนั้นเป็นเจ้าภาพที่ดีเยี่ยม เป็นความร่วมมือของทั้ง 28 ประเทศที่เข้าร่วม โดยจะเป็นการสร้างความมั่นคง ปลอดภัยในภูมิภาคนี้ นอกจากนี้ยังมีการหารือถึงความร่วมมือในด้านสาธารณสุข การบังคับใช้กฎหมายและความสัมพันธ์ของประชาชนทั้งสองประเทศ นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยถึงเรื่องการปรองดองและการดำเนินการตามโรดแมป เพื่อนำไปสู่กระบวนการประชาธิปไตยซึ่งมีการพัฒนามาโดยตลอด ถือเป็นการหารือที่ดีและหวังว่าจะมีการพบกันอีกครั้ง ส่วนในปีหน้าที่จะมีการเลือกตั้งนั้น สหรัฐก็ตั้งความหวังว่าจะเป็นไปตามแผนของการปรองดองเพื่อนำไปสู่ประชาธิปไตยซึ่งประชาชนควรจะมีส่วนร่วม
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้การต้อนรับ กลิน ที เดวีส เอกอัคราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย (ที่มาภาพ หลักเมืองออนไลน์ )
  
 

ที่มา : เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาลผู้จัดการออนไลน์ , Voice TV และ หลักเมืองออนไลน์ 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท