ประยุทธ์ยันโรดแมปไม่เปลี่ยน แจงจะคลี่คลายหลังพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ-พระบรมราชาภิเษก

ที่มาภาพ เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล

7 มี.ค. 2560 รายงานข่าวระบุว่า เมื่อเวลา 14.10 น. ณ บริเวณห้องโถง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณีการประเมินสถานการณ์ความเคลื่อนไหวจากกลุ่มต่าง ๆ ทางการเมือง มีสัญญาณบ่งบอกว่าจะกระทบให้ต้องขยับโรดแมปว่า สื่อก็รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ใครเป็นคนทำ สื่อก็ไปหาคนทำ ตนพยายามทำให้สงบอยู่แล้ว เรื่องโรดแมปก็บอกอยู่แล้วว่าไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรทั้งสิ้น บอกไปแล้วว่ามีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้น ทุกอย่างจะคลี่คลายลงหลังจากพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ และมีพิธีพระบรมราชาภิเษก ว่ากันเรื่องขั้นตอนของประชาธิปไตย เหตุการณ์เกิดขึ้นมาโดยที่เราไม่คาดคิด ไม่อยากให้เกิดอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงกรณีที่เครือข่ายประชาชนปกป้องประเทศยื่นคำร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดินให้ตรวจสอบครม. ที่ยังไม่เผยแพร่ร่างรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “รอซิ อีกไม่นานเดี๋ยวเขาจะเปิดเผยให้ดู พร้อมกำหนดพระราชทานโดยละเอียด”

มติชนออนไลน์ รายงานด้วยว่า การแถลงข่าวครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ตอบเพียงคำถามที่ส่งมาล่วงหน้า โดย ใช้เวลาสั้นๆเพียง 6 นาที ด้วยท่าทีสีหน้าที่เบื่อหน่าย อย่างไรก็ตาม เมื่อเดินออกไปวงสัมภาษณ์ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้หันมากล่าวกับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับวันสตรีสากลว่า “พรุ่งนี้เป็นวันสตรีสากล ต้องให้เกียรติสตรีและอย่าทำรุนแรงกับสตรี” จากนั้นกล่าวพร้อมกับชี้ไปทางกลุ่มผู้สื่อข่าวผู้หญิงว่า“แล้วสตรีก็อย่ามารุนแรงกับผมด้วย”

 

ที่มา : เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาลและมติชนออนไลน์

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท