อภิสิทธิ์ ทอดผ้าป่าพิจิตร แนะ ปชช.ใจเย็นๆ รอเลือกตั้ง อดทนกับปัญหาเศรษฐกิจ

7 มี.ค. 2560 มติชนออนไลน์และสำนักข่าวไอเอ็นเอ็น รายงานว่า อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และคณะได้เดินทางมาร่วมทอดผ้าป่าที่วัดหนองในดง ต.ท่าเสา อ.โพทะเล จ.พิจิตร โดยมีพระครูพิสุทธิวรากร รองเจ้าคณะอำเภอโพทะเล เจ้าอาวาสหนองในดง ให้การต้อนรับ พร้อมด้วยประชาชนในพื้นที่เกือบ 1,000 คนมาร่วมทำบุญ พร้อมกับมอบดอกไม้ให้กับนายอภิสิทธิ์ พร้อมคณะ จากนั้นขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึกจำนวนมาก

อภิสิทธิ์ กล่าวกับประชาชนว่า การเดินทางลงพื้นที่ครั้งนี้ ไม่มีการเมือง ได้มาร่วมทำบุญทอดผ้าป่าวัดหนองในดง พร้อมกับขอให้ประชาชนใจเย็นๆ เพื่อรอการเลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้รอกฎหมายรัฐธรรมนูญกำลังอยู่ระหว่างการแก้ไขจะออกมาประกาศใช้ อีกทั้งขอให้ประชาชนอดทนอดกลั้นกับปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสภาวะเศรษฐกิจ ขอให้ใช้จ่ายอย่างประหยัด ยึดแนวพระราชดำริอยู่อย่างพอเพียง

อภิสิทธิ์ ยังทิ้งท้ายว่า ขอฝากพรรคประชาธิปัตย์ไว้ให้ชาวพิจิตรได้พิจารณาเลือกไว้รับใช้ประชาชนและประเทศชาติด้วยสำหรับการเดินทางของ

โดย สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น รายงานเพิ่มเติมด้วยว่า พื้นที่ของ อ.โพทะเลเป็นพื้นที่ทางการเมืองที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ เคยยึดครองตำแหน่ง ส.ส. ในพื้นที่มาหลายยุคสมัย แต่หลังจาก พล.ต.สนั่น เสียชีวิตลง ทำให้ขณะนี้คู่แข่งทางการเมืองยังคงเหลือเพียงผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยคนเดียวเท่านั้น ที่น่าจะเป็นคู่ต่อการในศึกการเลือกตั้งครั้งหน้าที่น่าจับตามอง ดังนั้น การลงพื้นที่ครั้งนี้ทำให้หลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ว่า น่าจะมีนัยทางการเมืองที่ต้องติดตามต่อไป 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท