ดีเอสไอฝากขังเครือข่ายโกตี๋แล้ว

คุมตัวผู้ต้องหา 9 คน เครือข่ายโกตี๋ ขออำนาจศาลอาญาฝากขังผัดแรก ด้าน 'พงศ์เทพ เทพกาญจนา' แกนนำพรรคเพื่อไทยมั่นใจ 'จารุพงศ์' ไม่เกี่ยวข้องกับ 'โกตี๋' ชี้เป็นคนสุภาพเรียบร้อย

25 มี.ค. 2560 สำนักข่าวไทย รายงานว่าเมื่อเวลา 09.30 น. เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ควบคุมตัวผู้ต้องหา 9 คน เครือข่ายนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดง จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับในความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ และข้อหาซ่องโจร ไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม - 5 เมษายน 2560 หลังจากเมื่อวานนี้ ดีเอสไอรับตัวผู้ต้องหาจากกองปราบปรามไปดำเนินคดี เพราะเป็นคดีที่มีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ชุมนุมเมื่อปี 2553 เบื้องต้นพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง โดยพบอาวุธสงครามเป็นจำนวนมาก และเกรงว่าผู้ต้องหาจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐานในคดี
 
ทั้งนี้ พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยแนวทางการจับกุมตัวโกตี๋ และพวกรวม 4 คน ที่อยู่ระหว่างการหลบหนีอยู่ในต่างประเทศว่า ต้องใช้ พ.ร.บ.ส่งผู้ร้ายข้ามแดน โดยใช้หลักต่างตอบแทน และวิธีทางการทูต เพื่อนำตัวผู้ต้องหากลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย พร้อมยืนยันดีเอสไอจะทำให้ดีที่สุด
 
'พงศ์เทพ' มั่นใจ 'จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ' ไม่เกี่ยวโกตี๋
 
เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่านายพงศ์เทพ เทพกาญจนา แกนนำพรรคเพื่อไทยกล่าวกรณีที่นายธีรชัย อุตรวิเชียร แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่านายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ อ้างว่ามีอดีตรัฐมนตรีที่ลี้ภัยในต่างประเทศ ระบุว่ามีอาวุธอยู่ในตู้คอนเทรนเนอร์ ว่า ไม่อยากตั้งข้อสังเกตอะไรเพราะไกลจากข้อมูล แต่รู้สึกแปลกใจในหลายเรื่องและเป็นที่น่าคิดว่านายวุฒิพงศ์ออกจากประเทศไทยไปนานแล้วทำไมเพิ่งจะมีการพูดคุยกันเรื่องนี้ ในช่วงเวลานี้ 
 
ผู้สื่อข่าวถามว่ามีข้อสังเกตว่าอดีตรัฐมนตรีที่นายวุฒิพงศ์ อ้างถึงนั้นอาจหมายถึงนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตรมว.มหาดไทยและอดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายพงศ์เทพ กล่าวว่า “ผมเห็นนายจารุพงศ์ สมัยเป็นรัฐมนตรี ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับเรื่องอาวุธหรือจะเป็นนักเพราะนายจารุพงศ์เป็นคนสุภาพ เรียบร้อย จึงแปลกใจว่ามีชื่อได้อย่างไร”

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท