Skip to main content
sharethis

โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. ชี้แจงเหตุก่อกวนด้วยการวางระเบิด-เผายางในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ไม่มีการเข้าตีฐานปฏิบัติการ ไร้คนเจ็บ-ตาย แต่ มีเสาไฟฟ้าได้รับความเสียหายจำนวน 52 ต้น 

7 เม.ย. 2560 รายงานข่าวจาก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) แจ้งว่า วันนี้ (7 เม.ย.60) เมื่อเวลา 10.00 น. พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. ชี้แจงกรณีเกิดเหตุคนร้ายก่อกวนด้วยการวางระเบิดแสวงเครื่อง และเผายางรถยนต์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอ จังหวัดสงขลา ว่า เหตุเกิดเมื่อ 7 เม.ย.60 เวลาประมาณเที่ยงคืนเศษ กลุ่มคนร้ายได้ทำการก่อกวนด้วยการวางระเบิดเสาไฟฟ้า และเผายางรถยนต์ในพื้นที่ รวมทั้งสิ้น 19 อำเภอ มีเสาไฟฟ้าได้รับความเสียหายจำนวน 52 ต้น ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี จำนวน 6 อำเภอ 18 ต้น จังหวัดยะลา จำนวน 3 อำเภอ 8 ต้น จังหวัดนราธิวาส จำนวน 8 อำเภอ 20 ต้น จังหวัดสงขลา จำนวน 2 อำเภอ 6 ต้น

โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. ระบุว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้ หน่วยเฉพาะกิจจังหวัดและหน่วยเฉพาะกิจประจำพื้นที่เข้าควบคุมพื้นที่ป้องกันไม่ให้  พี่น้องประชาชน เข้าในพื้นที่ที่เกิดเหตุ เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับพี่น้องประชาชน และวันนี้ตอนเช้าได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ารวบรวมหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และรวบรวมสถานการณ์ด้านการข่าว เพื่อนำผู้กระทำผิดมาลงโทษ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความพยายามในการก่อกวนสร้างความวุ่นวายในพื้นที่ ทำให้เกิดความเดือดร้อนกับพี่น้องประชาชน ซึ่งพี่น้องประชาชนมีความเบื่อหน่าย เนื่องจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต้องการการพัฒนา

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กอ.รมน.ภาค 4 สน. ขอยืนยันว่าไม่มีการเข้าตีฐานปฏิบัติการ ตลอดจนไม่มีการบาดเจ็บและเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่และพี่น้องประชาชน ตามข่าวที่ได้ออกไป ซึ่งเป็นการแอบอ้างและก่อกวนทำให้เกิดความเข้าใจผิด จึงขอให้ผู้ที่จะให้ข่าวได้ทำการตรวจสอบข่าวสารจาก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดและเกิดความตื่นตระหนกต่อไป 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net