ประวิตร มาแล้ว ชี้ระเบิด รพ.พระมงกุฏฯ "พวกใกล้ๆ เรานี่แหละ" - รบพิเศษสับกำลังคุมเข้มทำเนียบ

พล.อ.ประวิตร ยันไม่ได้ป่วย ไม่ได้นอนอยู่โรงพยาบาล ชี้เหตุระเบิด รพ.พระมงกุฏฯ "ไม่มีใครหรอก พวกใกล้ๆเรานี่แหละ" ขณะที่วานนี้รบพิเศษ สับเปลี่ยนกำลังคุมเข้มทำเนียบ ยันไม่โยงเหตุระเบิด - รวบ 2 ชายต้องสงสัยพร้อมวัตถุคล้ายระเบิดที่สายใต้ใหม่ สุดท้ายเป็นระเบิดปลอม

 

แฟ้มภาพ

25 พ.ค. 2560 ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า ล่าสุด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับไทยรัฐทีวี ด้วยน้ำเสียงแจ่มใส โดยยืนยันไม่ได้ป่วย และไม่ได้นอนอยู่ที่โรงพยาบาลตามที่มีข่าวออกมา และไม่ขอแก้ข่าว ปล่อยให้คิดกันไปเอง "ฉันไม่อยู่สักคน มันแปลกประหลาดรึไงนะ" 

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในกรุงเทพมหานครขณะนี้ ได้สั่งการให้ทหารเร่งระบายน้ำออกจากถนนใหญ่ให้หมดโดยเร็ว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน และให้รถแล่นได้ ส่วนปัญหารถติดก็พยายามแก้ไขอยู่
 
ส่วนเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตว่า เป็นฝีมือของกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร บอกว่า "ยังไม่ฟันธง แต่ไม่มีใครหรอก พวกใกล้ๆเรานี่แหละ"
 
โดยช่วงสายของวันนี้ สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แจ้งข่าวผ่านไลน์ผู้สื่อข่าวทำเนียบรัฐบาล  ว่า พล.อ.ประวิตร สั่งการให้ทุกเหล่าทัพติดตามสถานการณ์ภัยพิบัติจากพายุฤดูฝน ที่กำลังเกิดขึ้นในทุกพื้นที่ทั่วประเทศอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งให้ตรวจสอบระบบระบายและเก็บกักน้ำที่จัดทำขึ้น ให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำท่วมขังและดินถล่ม ให้ทันต่อเหตุการณ์ โดยให้ประสานและสนับสนุนส่วนราชการในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด
 
พล.ต.คงชีพ กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังให้ทุกเหล่าทัพดำเนินการฝึก และให้ความรู้แก่นักศึกษาวิชาทหารและกำลังพลสำรอง ที่จะเข้ารับการฝึกตามแผนเรียกพลประจำปี 60  ในการบรรเทาสาธารณภัยควบคู่กันไป เพื่อให้มีความพร้อมสำหรับปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชน ในภาวะวิกฤตของทุกภัยพิบัติ โดยเฉพาะอุทกภัยที่เกิดขึ้นในทุกปี
 
สำนักข่าวไทย รายงานด้วยว่า พล.ท.คงชีพ ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนทางโทรศัพท์ กรณีวันนี้ (25 พ.ค.) พล.อ.ประวิตร จะเข้าปฏิบัติภารกิจที่ใด ว่า วันนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล และกระทรวงกลาโหม ไม่มีภารกิจหรือวาระงาน ที่ พล.อ.ประวิตรต้องเข้าไปร่วมประชุม  จึงคาดว่าอาจจะปฏิบัติภารกิจ และนั่งทำงานอยู่ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ  

รบพิเศษ สับเปลี่ยนกำลังคุมเข้มทำเนียบ ยันไม่โยงเหตุระเบิด

ขณะที่วานนี้ (24 พ.ค.60) สื่อหลายสำนัก เช่น ไทยพีบีเอส ผู้จัดการออนไลน์ รายงานตรงกันว่า กองพันจู่โจม กรมรบพิเศษที่ 3 หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ค่ายเอราวัณ จ.ลพบุรี 20 นาย เข้าตรวจความเรียบร้อย สถานที่โดยรอบทำเนียบรัฐบาล รวมถึงภายในอาคารทุกอาคาร เพื่อเตรียมสับเปลี่ยนกำลังสำหรับรักษาความปลอดภัยทำเนียบรัฐบาลกับทหารชุดเดิม ที่ประจำการมากว่า 6 เดือน ถือเป็นการผลัดเปลี่ยนตามวงรอบตามปกติไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในช่วงนี้

การตรวจตราพื้นที่ทำเนียบฯ จะเน้นทางเข้าออก เพราะกำลังมีการก่อสร้าง และกิจกรรมตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ทำให้มีคนพลุกพล่านจำนวนมาก นอกจากนี้ยังคงมีตำรวจสันติบาลและทหารประจำตามจุดต่างๆ ตรวจตราบุคคลและยานพาหนะที่ผ่านเข้าออกในพื้นที่อย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เคยเป็นผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ หรือเบเรต์แดง เมื่อปี 2556 ก่อนที่จะมาดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก ขณะที่ การรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล ยังคงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลและทหารประจำตามจุดต่างๆ ตรวจตราบุคคลและยานพาหนะที่ผ่านเข้าออกในพื้นที่อย่างเข้มงวด

รวบ 2 ชายต้องสงสัยพร้อมวัตถุคล้ายระเบิดที่สายใต้ใหม่ สุดท้ายเป็นระเบิดปลอม

วันนี้ (25 พ.ค.60) ไทยพีบีเอส, ผู้จัดการออนไลน์ และสื่ออีกหลายสำนัก รายงานตรงกันว่า เมื่อเวลา 16.30 น.ที่ผ่านมา มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ หลังมีรายงานว่ามีชายต้องสงสัยเตรียมก่อเหตุก่อกวนกรณีวางวัตถุต้องสงสัย หน้าธนาคารออมสิน สาขาสายใต้ใหม่ โดยถือวัตถุคล้ายระเบิดอยู่ในสถานี

เมื่อเข้าตรวจสอบพบผู้ต้องสงสัย 2 คนดังกล่าวจึงเข้าตรวจค้น พบกระเป๋าพลาสติกภายในกระเป๋าเป็นอุปกรณ์คล้ายระเบิดพร้อมถ่านประจุจึงทำการจับกุม และเมื่อตรวจสอบแล้วเป็นระเบิดปลอม จึงนำสองผู้ต้องหาไปสอบสวนที่ สน.ต่อไป

รายงานข่าวระบุ ข้อมูลผู้กำกับการ สน.ตลิ่งชัน ว่าหลังได้รับแจ้งเหตุดังกล่าวจึงเข้าทำการตรวจค้นพร้อมกับเจ้าหน้าที่อีโอดีเข้าตรวจสอบ ยืนยันว่าเป็นระเบิดปลอม 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท