Skip to main content
sharethis
โฆษก กห.เชื่อประชาชนไม่เห็นด้วยโกตี๋ฝึกนักรบพลเรือนโค่นรัฐบาล ด้านโฆษก คสช. ระบุได้ประสานขอความร่วมมือเพื่อนบ้านไปแล้วแต่ยืนยันไม่ได้ว่าอยู่ที่ใด ต้องติดตามตัวต่อไป
 
27 พ.ค. 2560 สำนักข่าวไทย รายงานว่าพล.ต. คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีนายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ แกนนำเสื้อแดง จ.ปทุมธานี ระบุผ่านรายการ Thaisvoice ซึ่งเผยแพร่ทาง youtube ว่า กำลังฝึกนักรบพลเรือนเพื่อโค่นรัฐบาลทหารว่าสังคมขณะนี้เป็นสังคมที่พัฒนาอยู่ในยุคที่ไม่ใช้ความรุนแรง ซึ่งไม่ทราบว่าสิ่งที่โกตี๋ทำอยู่ขณะนี้ตรงกับความต้องการของประชาชนหรือไม่ จึงไม่แน่ใจว่าการปลุกระดมของโกตี๋จะได้รับการตอบรับจากประชาชน และโกตี๋ต้องถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย เพราะสิ่งที่เขาทำขัดต่อกฏหมายและบ่อนทำลายประเทศชาติ 
 
เมื่อถามว่าเชื่อหรือไม่ว่าโกตี๋ฝึกนักรบพลเรือนจริงตามที่ระบุ โฆษกกระทรวงกลาโหมกล่าวว่าแล้วแต่เขาเพราะเขามีหน้าที่พูดก็พูดไปเเต่คนไทยจะเห็นด้วยหรือเปล่าเป็นอีกเรื่องหนึ่ง เชื่อว่าคนไทยด้วยกันไม่มีใครต้องการทำลายประเทศไทย
 
ด้าน พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่โกตี๋อ้างว่าเหตุระเบิดที่ รพ.พระมงกุฏเกล้าเป็นฝีมือทหารว่าต้องถามว่าพี่น้องประชาชนฟังคำพูดของคนหนีคดีด้วยหรือ
 
“คนประเภทแบบนี้ มีเครดิตพอที่จะพูดให้คนรับฟังได้หรือเชื่อว่าคนไทยมีความรู้ มีวิจารณญาณ คงไม่สนใจคำพูดของคนเหล่านี้คนที่สร้างเรื่องสร้างราวมีคดีติดตัวตลอดชีวิตและหนีคดีไปต่างประเทศ” พ.อ.ปิยพงศ์ กล่าว
 
เมื่อถามว่าขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังประสานกับทางการสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) เพื่อติดตามตัวโกตี๋หรือไม่ พ.อ.ปิยพงศ์ กล่าวว่าได้ประสานขอความร่วมมือเพื่อนบ้านไปแล้ว แต่ยืนยันไม่ได้ว่าอยู่ที่ใดต้องติดตามตัวต่อไป แต่เชื่อว่าอยู่อย่างไม่มีความสุขเพราะหลบหนีคดี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net