Skip to main content
sharethis

4 มิ.ย. 2560 สำนักข่าวไทย รายงานว่าเกิดเหตุรถตู้แล่นขึ้นบนทางเท้าและพุ่งชนผู้คนจำนวนมากบนสะพานลอนดอนบริดจ์ในกรุงลอนดอนของอังกฤษ เมื่อช่วงก่อน 23.00 น.คืนที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ตำรวจพร้อมอาวุธไปถึงที่เกิดเหตุแล้ว ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่ารถตู้สีขาวแล่นบนสะพานลอนดอนบริดจ์ด้วยความเร็ว ก่อนปีนขึ้นบนทางเท้าและพุ่งชนผู้คนที่กำลังเดินบนทางเท้าจำนวนมาก เบื้องต้นพบผู้ได้รับบาดเจ็บกำลังได้รับการปฐมพยาบาลบริเวณที่เกิดเหตุอย่างน้อย 5-6 คน ผู้เห็นเหตุการณ์บอกด้วยว่าน่าจะมีคนอย่างน้อย 3 คน ถูกปาดคอ รวมถึงได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดด้วย ก่อนที่รถตู้ที่ก่อเหตุจะหลบหนีมุ่งหน้าไปทางใต้ของแม่น้ำเทมส์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งปิดการจราจรทั้ง 2 ด้าน และกำลังติดตามรถตู้คันที่ก่อเหตุแล้ว เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นการก่อการร้าย ล่าสุดมีรายงานว่ามีผู้ถูกจับกุมอย่างน้อย 1 คน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net