Skip to main content
sharethis

เสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย บาดเจ็บว่า 65 ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นเป็นการก่ออาชญากรรม คาดตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว ด้านสื่อจีนรายงาน ระเบิดเป็นระเบิดทำมือ ผู้ก่อเหตุเสียชีวิตในที่เกิดเหตุแล้ว

ผู้บาดเจ็บถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลในเขตเฟิงเสี้ยน (ที่มา: twitter/CGTN)

เมื่อ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวของประเทศจีน รายงานว่า เมื่อเวลา 16.48 น. มีเหตุระเบิดบริเวณรั้วของโรงเรียนอนุบาลในเมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ทางภาคตะวันออกของจีน แรงระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย และเสียชีวิตหลังส่งโรงพยาบาลอีก 6 ราย

ในเวลา 23.00 น. จำนวนผู้บาดเจ็บมีทั้งสื้น 65 ราย โดยมี 8 รายยังอยู่ในสภาพสาหัส อย่างไรก็ดี ไม่มีรายงานว่าครูและเด็กบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยทีมแพทย์อาวุโสจำนวนมากกว่า 10 นาย จากเมืองหนานจิงและอู๋ซี มณฑลเจียงซู ได้รุดไปยังสถานที่เกิดเหตุ นอกจากนั้นยังมีทีมสืบสวนและทีมชันสูตรลงพื้นที่เกิดเหตุด้วยเช่นกัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สันนิษฐานเบื้องต้นว่าเป็นการก่ออาชญากรรม และคาดตัวผู้ต้องสงสัยเอาไว้แล้ว ทั้งนี้ รัฐบาลมณฑลเจียงซูได้มีคำสั่งให้ตรวจสอบความปลอดภัยบนพื้นที่ทำการผลิตแล้ว 

ล่าสุด ทวิตเตอร์ของ China Global Television Network (CGTN) เครือข่ายสื่อจากประเทศจีน ทวีตว่า ระเบิดที่ใช้เป็นระเบิดทำมือ และผู้ก่อเหตุเสียชีวิตในที่เกิดเหตุแล้ว

 

 

โศกนาฎกรรมที่เกิดขึ้นกับเด็กอนุบาลในประเทศจีนครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ในรอบกว่า 1 เดือน หลังจากเมื่อ 9 พ.ค. เกิดเหตุการณ์รถโรงเรียนอนุบาลเกิดเพลิงไหม้ในอุโมงค์ที่มณฑลซานตง คร่าชีวิตเด็กสัญชาติเกาหลี 11 ราย เด็กและคนขับรถสัญชาติจีนอีก 2 ราย และเหตุการณ์รถโรงเรียนตกถนนลงไปในคูน้ำข้างทางในพื้นที่ปกครองตนเองกว่างสีจ้วง เมื่อ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา ทำให้มีนักเรียนบาดเจ็บ 32 ราย

แปลและเรียบเรียงจาก

Xinhua, At least 8 dead in China kindergarten blast, 15 Jun. 2017

Global Times, 32 kindergarten children injured in south China traffic accident, 24 May 2017

Daily Mail, 11 South Korean, Chinese children killed in China bus crash, 9 May 2017

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net