เตรียมเปลี่ยนผู้ร้องเพลงชาติ พร้อมทำ MV ใหม่ให้เข้ากับยุคสมัย

ออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยเตรียมเปลี่ยนผู้ร้อง และทำนองของเพลงชาติไทย มอบหมายวิรัช อยู่ถาวร และนิติพงษ์ ห่อนาคทำเพลง และ MV ใหม่ หวังเพิ่มความหนักแน่และให้มีความเหมาะสมกับยุคสมัย ชี้้มีศิลปินร่วมร้องเพลงใหม่ 6 ราย อาทิ กิต เดอะวอยซ์ ต้า มิสเตอร์ทีม คิว วงฟลัวร์ บี พีระวัํฒน์ เอ๊ะ จิรากร

14 ก.ค. 2560 ออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานการประชุมคณะอนุกรรมการจัดทำเพลงชาติไทย ครั้งที่ 1  เปิดเผยว่า ที่ประชุมรับทราบการเปลี่ยนคณะผู้ร้องเพลงชาติไทยและภาพประกอบเพลงใหม่ให้สอดคล้องกับยุคสมัย เบื้องต้นจะมีการเปลี่ยนตัวผู้ร้อง เพื่อให้เกิดความหนักแน่นรวมทั้งจะมีการปรับเปลี่ยนภาพประกอบ หรือ วีดีทัศน์เพื่อให้เหมาะสมกับยุคสมัยด้วย

โดยวิรัช อยู่ถาวร และนิติพงษ์ ห่อนาค มูลนิธิศาลาเฉลิมกรุง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้รับมอบหมายให้จัดทำเพลงชาติไทย โดยให้คงคำร้อง ส่วนทำนองและเสียงดนตรีให้พิจารณาจัดทำให้มีเสียงพลังที่หนักแน่น เช่นเดียวกับวิดีทัศน์ ประกอบเพลง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและได้รับมอบหมายได้เตรียมการจัดทำเพลงชาติไทยไว้แล้ว โดยมีศิลปินนักร้องที่จะมาร่วมร้องเพลงชาติในรูปแบบใหม่ 6 ท่าน ประกอบด้วย กิตตินันท์ ชินสำราญ หรือ กิต เดอะวอยซ์ , สุรชัย วงษ์บัวขาว หรือ ต้า มิสเตอร์ทีม , นายสุวีระ บุญรอด หรือ คิว วงฟลัวร์ , พีระวัฒน์ เถรว่อง , จิรากร สมพิทักษ์ หรือ เอ๊ะ จิรากร และณัฐ ศักดาทร

ออมสิน กล่าวด้วยว่า หลังการประชุมคณะอนุกรรมการฯ ได้มติอย่างไรจะนำเสนอต่อนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการฯ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

นอกจากนี้ ที่ประชุมรับทราบความคืบหน้าเตรียมจัดกิจกรรมในวันที่ 28 กันยายนนี้ เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย และไม่ถือเป็นวันหยุดราชการ โดยในวันนั้น นายกรัฐมนตรีจะมีคำกล่าวปราศัย เนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี ธงชาติไทย

ที่มาจาก: สำนักข่าวไทย , ผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท