ผลสำรวจ พนง.ออฟฟิศ 11 ประเทศ 'สิงคโปร์' ใช้เวลาทำงานหลักน้อยสุด

บริษัทซอฟต์แวร์สำรวจผลผลิตการทำงานของพนักงานออฟฟิศ 11 ประเทศพัฒนาแล้ว พบ 'พนักงานสิงคโปร์' ใช้เวลาทำงานในออฟฟิศทำงานหลักของตนเองน้อยสุด 60% จากค่าเฉลี่ย 72%
 
 
 
15 ก.ค. 2560 เว็บไซต์ straitstimes.com รายงานว่าบริษัทซอฟต์แวร์ Unit4 ได้ทำการสำรวจพนักงานออฟฟิศ 1,500 คน จาก 11 ประเทศได้แก่ สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, สหราชอาณาจักร, ออสเตรเลีย, สิงคโปร์, สเปน, ฝรั่งเศส, เนเธอร์แลนด์, เยอรมนี, นอร์เวย์ และสวีเดน ซึ่งผลการสำรวจพบว่าพนักงานสิงคโปร์ใช้เวลาทำงานในออฟฟิศเพื่อปฏิบัติหน้าที่หลักของตนเองน้อยสุด 60% จากค่าเฉลี่ย 72% ของทั้ง 11 ประเทศ 
 
การสูญเสียชั่วโมงการทำงานถึง 380 ชั่วโมงต่อปีดังกล่าวทำให้สิงคโปร์สูญเสียผลผลิตในอุตสาหกรรมการบริการไปกว่า 36,500 ล้านเหรียญสิงคโปร์ต่อปี นอกจากนี้การสำรวจยังพบว่าพนักงานที่มีอายุมากกว่า 41 ปีขึ้นไป ใช้เวลาในการทำงานเฉลี่ยมากกว่าพนักงานที่มีอายุระหว่าง 26-30 ปี
 
ผลการสำรวจยังแสดงให้เห็นว่าผลการปฏิบัติงานของพนักงานในสิงคโปร์กำลังลดลงเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากรที่มีอายุมากขึ้น นอกจากนี้พบว่าพนักงานออฟฟิศในสิงคโปร์มีภารกิจการทำงานจากหน้าที่หลักหลากหลายหรือมีการทำงานซ้ำมากเกินไป ซึ่ง Unit4 ระบุว่าความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเช่นผู้ช่วยดิจิตอลหรือแอพพลิเคชันซอฟต์แวร์ต่าง ๆ จะช่วยให้พนักงานสามารถจัดการงานที่ทำซ้ำ ๆ และช่วยให้พนักงานใช้เวลาในการทำงานหลักได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 
อนึ่งจาก การสำรวจของ Unit4 พบว่าประเทศที่พนักงานใช้เวลาทำงานหลักของตนเองในออฟฟิศมากที่สุดเรียงลำดับได้ดังนี้ อันดับ 1 นอร์เวย์ 81% อันดับ 2 สวีเดน 78% อันดับ 3 ฝรั่งเศส และออสเตรเลีย 76% อันดับ 5 เยอรมนีและสหรัฐฯ 72% อันดับ 7 แคนาดา 71% อันดับ 8 เนเธอร์แลนด์, สหราชอาณาจักร และสเปน 70% อันดับ 11 สิงคโปร์ 60%
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท