Skip to main content
sharethis

ครม.เห็นชอบตั้ง 'พล.อ.วัลลภ' เป็นเลขาฯ สมช.คนใหม่ ด้านเลขาฯ สมช.คนปัจจุบัน ยันตั้งคนนอกไม่กระทบคนใน ขณะที่ คสช.ออกคำสั่ง ม.44 เพิ่มอัตราข้าราช ซี 11-10 ในตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิ

1 ส.ค. 2560 รายงานข่าวระบุว่า พล.ท.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า ที่ประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีมติเห็นชอบให้ออกคำสั่ง คสช. ม.44 เพิ่มอัตราข้าราชการระดับ ซี 11 และ ซี 10 ในตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิ อย่างละ 5 ตำแหน่ง จาก 100 ตำแหน่งที่มีการเปิดให้ข้าราชการที่ถูกตรวจสอบ มาประจำอยู่ที่สำนักนายกรัฐมนตรี รวมทั้งข้าราชการที่ไม่สามารถขึ้นตำแหน่งในหน่วยงานต้นสังกัด จึงต้องย้ายมารับตำแหน่งพิเศษในสำนักนายกรัฐมนตรี โดยล่าสุดจึงมีคำสั่ง คสช.ให้ สมเกียรติ ศรีประเสริฐ รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ดำรงตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิด้านความมั่นคงในระดับซี 11 และแต่งตั้ง  ฐะปาณีย์ อาจารวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้รับตำแหน่งเดิมในระดับซี 11

นอกจากนี้ คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติตามที่สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติเสนอรับโอน พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ ข้าราชการทหาร ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกลาโหม สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงกลาโหม มาบรรจุเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ สำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้ เพื่อทดแทนผู้ที่จะเกษียณอายุราชการ ทั้งนี้ ผู้มีอำนาจสั่งบรรจุของทั้งสองฝ่ายได้ตกลงยินยอมในการโอนข้าราชการดังกล่าว ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป 

โดย พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)  ยืนยันว่า จะไม่มีแรงกระเพื่อม หรือเกิดการต่อต้านภายในกลุ่มข้าราชการ สมช. เพราะเรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้พิจารณาถึงความเหมาะสมแล้ว 

“ทั้งนี้ พล.อ.วัลลภ จะทำการโอนย้ายจากกระทรวงกลาโหม มาสังกัดสภาความมั่นคงแห่งชาติ เชื่อว่าข้าราชการทุกคนจะให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เช่นเดียวกับผมที่เข้ามารับตำแหน่งนี้ ส่วนนายสมเกียรติ ศรีประเสริฐ รองเลขาธิการ สมช. พล.อ.ประวิตร จะไปพิจารณาตำแหน่งที่เหมาะสมให้ต่อไป ไม่น่าจะมีปัญหาเหมือนกับครั้งการแต่งตั้งโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการ สมช.” พล.อ.ทวีป กล่าว

ที่มา เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาลและสำนักข่าวไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net