Skip to main content
sharethis

เหตุทหารชักปืนใส่ 'ปู พงษ์สิทธิ์' ขณะเล่นคอนเสิร์ตที่ผับแห่งหนึ่งใน จ.อำนาจเจริญ ล่าสุด พ.อ.อ.ภพไตร กราบขออย่าเอาผิด อย่าได้เอาเรื่อง จนต้องออกจากราชการเลย เผยมีครอบครัวพ่อแม่ลูกเมียต้องเลี้ยงดูหากติดคุกต้องเดือดร้อน

4 ส.ค. 2560 จากกรณี พ.อ.อ.ภพไตร นาคสุวรรณ ทหารในสังกัดกองบิน 21 อุบลราชธานี ช่วยราชการสถานีโทรคมนาคม หรือ สถานีรายงานภูสิงห์ ต.เหล่าพรวน อ.เมืองอำนาจเจริญ ที่ตกเป็นผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนข่มขู่ศิลปินเพลงเพื่อชีวิต ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ที่ผับแห่งหนึ่งในเมืองอำนาจเจริญนั้น (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

ล่าสุดวันนี้ (4 ส.ค.60) เดลินิวส์ รายงานว่า คืบหน้าเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 4 ส.ค. นาวาอากาศตรีอาจิน พันธุ์ธรรม หัวหน้าสถานีโทรคมนาคมภูสิงห์ ผู้บังคับบัญชาของ พ.อ.อ.ภพไตร เดินทางมาที่ สภ.เมืองอำนาจเจริญ ได้ขอถอนการประกันตัวลูกน้องแล้ว โดยระบุว่าถูกสังคมกดดันอย่างหนักที่ทหารไปก่อคดี แต่ได้รับการประกันตัวออกไปได้ง่าย โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว พ.อ.อ.ภพไตร นำส่งศาลทหารที่มลฑลทหารบกที่ 22 จังหวัดอุบลราชธานี ทำการสอบสวนและดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย 

โดย พ.อ.อ.ภพไตร กล่าวว่า อยากกราบขอสื่อมวลชนทุกแขนงให้ความเป็นธรรม ตนเป็นทหารบ้านนอกอยู่บนภูสูง เมื่อทราบข่าวมีดนตรี ปู-พงษ์สิทธิ มาแสดงที่อำนาจเจริญ จึงขอผู้บังคับบัญชาลงมาชม ยอมรับทำผิดที่พกปืนไปด้วยเพราะเป็นทหารจึงต้องมีไว้คู่กาย แต่ช่วงเพลินๆ ปูร้องอยู่ ตนอยากจับมือ อยากบอกว่าผมเป็นแฟนพันธุ์แท้นะ แต่นักร้องในดวงใจไม่เห็นหรืออาจไม่รู้ แถมในช่วงนั้นอยากฟังเพลงมือปืนที่ปูร้องด้วย จึงชูปืนขึ้นด้วยความเมา ไม่ได้มีเจตนาทำร้ายหรือก่อกวนข่มขู่แม้แต่นิดเดียว อย่างไรก็ตามเมื่อทำผิดก็ต้องยอมรับผิด แต่ไม่ได้ข่มขู่ ในสถานการณ์นั้นก็ได้เก็บอาวุธทันที ส่วนการ์ดหรือ รปภ.จะมาล็อกจับควบคุมส่งให้ตำรวจก็เป็นเวลาที่สถานการณ์กลับคืนสู่ภาวะปกติแล้ว
 
"ผมขอกราบนักร้อง ปู-พงษ์สิทธิ อย่าได้เอาเรื่อง จนผมต้องออกจากราชการเลย ผมมีครอบครัว มีพ่อแม่ ลูกเมียต้องเลี้ยงดูหากผมติดคุก ครอบครัวพ่อแม่ผมเดือดร้อนแน่ ขอความเห็นใจด้วย ผมรักปู-พงษ์สิทธิ ขอโทษเจ้าของผับดังแห่งนั้นด้วย" พ.อ.อ.ภพไตร กล่าว
 
ขณะที่ พล.ต.ต.พจน์ บุญญามาตย์ ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ณัฐณวิทย์ สิทธาภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองอำนาจเจริญ ดูแลคดีอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ทั้งนี้ ร.ต.อ.เจน วิเศษรัมย์ พนักงานสอบสวน เจ้าของคดีแจ้งว่า กระบวนการสอบสวนอยู่ระหว่างนำอาวุธปืนไปตรวจพิสูจน์การกระทำผิด เพื่อพิจารณาเข้าในสำนวน และผู้บังคับบัญชา ได้มอบหมาย พ.ต.ท.วิบูลย์ เจริญรัตน์ พนักงานสอบสวนชำนาญการ เป็นหัวหน้าทีมทำการสอบสวนและดูแลคดีนี้เป็นกรณีพิเศษ โดยระบุว่า จะทำคดีให้เกิดความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ไม่เอนเอียงไปตามกระแส ขอให้ประชาชนไว้วางใจ 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net