Skip to main content
sharethis

ผบ.ฉก.ปัตตานี ยัน ส.อ.ปรีชา อินทรังษี ใช้อาวุธปืนข่มขู่นักศึกษา ต้องถูกดำเนินดำเนินคดีตามกฎหมายอาญา เผย ขณะนี้ฝากขังอยู่ในเขตอำนาจศาลทหาร ค่ายอิงคยุทธบริหาร เบื้องต้นได้สั่งการให้พักราชการไว้ก่อน จนกว่าคดีจะถึงที่สุด ก่อนจะให้ออกจากราชการ

10 ส.ค.2560 รายงานข่าวจาก ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (ศปชส.กอ.รมน.ภาค 4 สน.) แจ้งว่า วานนี้ (9 ส.ค.60) เวลา 10.00 น. ณ เรือนรับรอง มณฑลทหารบกที่ 46 ค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี แถลงข่าวร่วม สามฝ่าย ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง กรณี ส.อ.ปรีชา อินทรังษี อายุ 31 ปี สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 ซึ่งอยู่ในช่วงลาพัก ได้กระทำผิดวินัย เรื่อง การดื่มสุรา และถูกแจ้งความดำเนินคดีทางอาญา ให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองปัตตานี ดำเนินคดีตามกฎหมาย ฐานความผิด (1) พยายามฆ่าโดยเจตนา (2) ข่มขู่ให้ตกใจกลัว (3)ทำให้เสียทรัพย์ (4) พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว หรือ มีเหตุอันควร และ (5) ยิงปืนที่ใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในหมู่บ้าน หรือ ที่ชุมนุมชน รวมฐานความผิด 5 ฐาน เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น ขณะนี้ฝากขังอยู่ในเขตอำนาจศาลทหาร ค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จั.ปัตตานี

พล.ต.จตุพร กล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้พักราชการไว้ก่อน จนกว่าคดีจะถึงที่สุด ก่อนจะให้ออกจากราชการ ซึ่งเป็นไปตามระเบียบของกระทรวงกลาโหม ส่วนทางด้านนักศึกษาที่เป็นผู้เสียหาย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปพูดคุยทำความเข้าใจแล้ว และขอโทษต่อเหตุที่เกิดจากการกระทำของเจ้าหน้าที่ทหาร ในฐานะผู้บังคับบัญชาที่ต้องรับผิดชอบการกระทำความผิดของผู้ใต้บังคับบัญชา และยอมรับผิดทุกอย่าง พร้อมขอยืนยันและสร้างความมั่นใจแก่ประชาชนว่า ต่อไปหน่วยจะได้ออกระเบียบ และกวดขันในเรื่องระเบียบวินัยของกำลังพลอย่างเข้มงวด หากพบว่ามีการกระทำความผิด ก็จะถูกลงโทษทางวินัย และกฎหมายอาญา ซึ่งจะไม่มีการปกป้องผู้กระทำผิดแต่อย่างใด

ด้าน ส.อ.ปรีชา อินทะรังสี ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่ได้กระทำลงไป  สาเหตุเกิดจากความเครียดเรื่องส่วนตัว และบวกกับเมาสุรา จึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบ แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายหรือฆ่าใคร พร้อมทั้งได้ขอโทษไปยังผู้เสียหายและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน และขอยอมรับผิดต่อ การกระทำทุกอย่าง    

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net