Skip to main content
sharethis

สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทย และภาคเอกชนไต้หวันประกาศมอบ 12 ทุนเพื่อจัดทัศนศึกษาสำหรับแรงงานไทยที่เคยไปทำงานที่ไต้หวัน เพื่อให้แรงงานไทยมีโอกาสกลับไปเยือนไต้หวัน สถานที่ซึ่งเคยมีส่วนร่วมพัฒนาอีกครั้งหนึ่ง

แฟ้มภาพแรงงานไทยที่ทำงานในไต้หวัน (ที่มา: Taiwan Radio Internaional)

ในเว็บไซต์ของ สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทย โดย ถงเจิ้นหยวน ผู้แทนรัฐบาลประกาศว่า ทางสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ร่วมกับสมาคมการค้าไทย-ไต้หวัน และบริษัททัวร์ไต้หวัน จะสนับสนุนให้แรงงานไทย 12 รายมีโอกาสไปเยือนไต้หวัน สถานที่ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาอีกครั้ง

โดยกลุ่มแรกออกเดินทางระหว่างวันที่ 9 ถึง 15 ตุลาคม 2560 บริษัทไทยเฟิง จำกัดจะจัดทริปพาแรงงานไทยเยือนไต้หวัน เที่ยวชมทะเลสาบสุริยันจันทรา ชิงจิ้งฟาร์ม อาลีซัน อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค บ้านพักเจียงไคเช็ค อาคารไทเป101 จิ่วเฟิ่น และอุทยานแห่งชาติเย่หลิ่ว ครอบคลุมสถานที่ท่องเที่ยวทั้งเมืองไถจง หนานโถว เจียยี่ ไทเป และนิวไทเป

ด้านกัวซิวหมิ่น ประธานบริษัทไทยเฟิง เผยว่าจะมอบทุนให้แรงงานไทย 6 ราย เพื่อเดินทางไปเยือนไต้หวันพร้อมคณะของบริษัทไทยเฟิงจำกัด โดยก่อนหน้านี้ทางบริษัทเคยให้รางวัลแรงงานไทยเที่ยวรอบเกาะไต้หวัน เมืองฮวาเหลียนและไถตง และท่องเที่ยวในเส้นทางสักการะเจ้าแม่ทับทิมมาแล้ว 2 ครั้ง

อีกกลุ่มหนึ่งผู้สนับสนุนคือสมาคมการท่องเที่ยวไต้หวัน จะมอบทุนให้แรงงานไทยไปเยือนไต้หวันจำนวน 6 ราย ออกเดินทางระหว่างวันที่ 9 ถึง 14 ตุลาคม 2560 โดยบริษัทไคหยางอินเตอร์เนชั่นแนล ทราเวล จะเป็นผู้จัดโปรแกรมการท่องเที่ยว ประกอบด้วย ตึกไทเป101 ชิงจิ้งฟาร์ม ศูนย์ศิลปะและวัฒนธรรมกลอง 10 ใบ พิพิธภัณฑ์ฉีเหม่ย ครอบคลุมพื้นที่ไทเป หนานโถว ไถหนาน และเกาสง พักโรงแรมระดับ 4 ดาวหรือเทียบเท่า ในโอกาสนี้จะได้พูดคุยกับสื่อมวลชนไต้หวันเพื่อแบ่งปันความรู้สึกของแรงงานไทยที่ได้กลับไปเยือนไต้หวันอีกครั้ง

โดยแรงงานไทยที่เคยไปทำงานที่ไต้หวัน สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการจนถึงวันที่ 31 สิงหาคมนี้ทางเว็บไซต์ของ สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทย โดยต้องกรอกใบสมัคร พร้อมแนบสำเนาหนังสือเดินทางปัจจุบัน สำเนาหน้าวีซ่าแรงงาน หรือใบกามา (บัตร ARC) สัญญาจ้างงานหรือหลักฐานจากบริษัทจัดหางาน โดยเอกสารการสมัครส่งถึง แผนกสารนิเทศ สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทย ก่อนวันที่ 31 สิงหาคม 2560

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net