Skip to main content
sharethis

พล.อ.เฉลิมชัย ระบุข้อมูลหลักฐาน รวมทั้งซักถามพยานและการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดไม่ปรากฏว่ามีการซ้อมทรมาน พลทหาร นภดล วรกิจพันธ์ ทหารกองประจำการ ค่ายวิภาวดีรังสิต จ.สุราษฎร์ธานี  

แฟ้มภาพ

24 ส.ค. 2560 จากเหตุการเสียชีวิตของ พลทหาร นภดล วรกิจพันธ์ หรือ ทาโร่ อายุ 21 ปี ทหารกองประจำการ ประจำมณฑลทหารบกที่ 45 ค่ายวิภาวดีรังสิต จ.สุราษฎร์ธานี ผลัด 1 เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดวันนี้ (24 ส.ค.60) สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้รอผลการชันสูตรศพและการพิสูจน์หลักฐานของตำรวจ แต่ในขั้นต้นจากการรวบรวมข้อมูลหลักฐานภายใน มทบ.45 และการรวบรวมข้อมูลของตำรวจ ทั้งการซักถามพยานและการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดไม่ปรากฏว่ามีการซ้อมทรมาน

“ผมมอบหมายให้ พล.ต.วิชัย ทัศนมณเฑียร ผบ.มทบ.45 ไปดูในรายละเอียดและช่วยจัดการงานศพ เบื้องต้นยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่ามีการเชื่อมโยงไปถึงบุคคลใด ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจในการรวบรวมหลักฐานทั้งหมดอีกสักระยะ” ผบ.ทบ. กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net