Skip to main content
sharethis
'ศรีสุวรรณ' เตรียมยื่น ป.ป.ช.สอบ 'พล.อ.ประวิตร' และ 'พล.ต.อ.จักรทิพย์' ปล่อยปละละเลยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จำเลยในคดีอาญาอุกฉกรรจ์ หลบหนีออกนอกประเทศ
 
27 ส.ค.2560 ThaiPBS รายงานว่านายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กล่าวถึงกรณีศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ออกหมายจับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังอ้างว่าป่วย ไม่มาฟังคำพิพากษาของศาล คดีปล่อยปละละเลยให้เกิดความเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าว และมีรายงานว่าหลบหนีออกนอกประเทศไทยแล้วว่า
 
"ก่อนหน้านี้เป็นที่ทราบกันดีว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถูกฝ่ายความมั่นคง ทั้งทหาร และตำรวจ เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวตลอดเวลา แต่เมื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ หายตัวไป กลับไม่มีใครทราบว่าหลบหนีไปทางไหนและเมื่อไหร่" นายศรีสุวรรณ กล่าว
 
นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวถือได้ว่าเป็นความบกพร่องและเป็นความผิดฐานละเลยการปฎิบัติหน้าที่และเข้าข่าย "ทุจริตต่อหน้าที่" ตามกฎหมาย ป.ป.ช.ของฝ่ายความมั่นคง จึงขอให้ ป.ป.ช.สอบสวนเพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างระบบราชการไทย
 
ดังนั้นในวันพรุ่งนี้ (28 ส.ค.) ตนจะเดินทางไปยื่นเรื่องต่อ ป.ป.ช.ให้สอบสวน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฐานเกียร์ว่าง หรือ ปล่อยปละละเลยให้จำเลยในคดีอาญาอุกฉกรรจ์ หลบหนีออกนอกประเทศ
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net