เกิดเหตุระเบิดที่ภูทับเบิก เบื้องต้นคาดเป็นของเก่าสมัยสู้รบคอมมิวนิสต์

เกิดเหตุระเบิดที่บริเวณทางแยกเข้าบ้านภูทับเบิก EOD เข้าตรวจสอบระบุเป็นกับระเบิดเก่าที่ถูกฝังไว้ในสมัยที่เป็นเขตสู้รบระหว่างราชการกับกองกำลังคอมมิวนิสต์เมื่อกว่า 40 ปีก่อน
 
10 ก.ย. 2560 เว็บไซต์ TNN Thailand รายงานว่าเกิดเหตุระเบิดที่บริเวณทางแยกเข้าบ้านภูทับเบิก หมู่ 8 ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ มีผู้เสียชีวิตหนึ่งราย ทราบชื่อนายสวน อ่อนตา อายุ 63 ปี และนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากสะเก็ดระเบิด 2 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลหล่มเก่า
 
ล่าสุดเจ้าหน้าที่หน่วย EOD เข้าตรวจสอบเหตุระเบิดพบว่าระเบิดที่พบเป็นกับระเบิดเก่าที่ถูกฝังไว้ในสมัยที่เป็นเขตสู้รบระหว่างทางราชการกับกองกำลังคอมมิวนิสต์เมื่อกว่า 40 ปีที่ผ่านมา ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นป่ารกทึบการเก็บกู้ทำได้ยากลำบากจึงมีกับระเบิดหลงเหลือมาถึงปัจจุบัน ไม่ใช่ความขัดแย้งหรือมีผู้ต้องการสร้างสถานการณ์ความปั่นป่วนแต่อย่างใด
 
ด้านนายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์จะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เนื่องจากภูทับเบิกเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัด และในแต่ละสัปดาห์จะมีปริมาณนักท่องเที่ยวขึ้นมาชมความงานเป็นจำนวนมากจึงต้องมีมาตรการป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นซ้ำอีก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท