แกนนำพันธมิตรฯขออย่าใช้คำว่า "พธม.ยึดสนามบิน" เพราะผู้ว่าการท่าฯปิดเอง

สุริยะใส กตะศิลา ยกคำพิภพ ธงไชย ชี้พันธมิตรฯ ไม่ได้ไปยึดสนามบิน แต่ไปดักรอนายกรัฐมนตรีสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และผู้ว่าการท่าฯ สั่งปิดสนามบินเอง 

25 ก.ย. 2560 จากกรณีศาลฎีกามีคำตัดสินคดีปิดสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อปี 2551 ซึ่งให้แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย 13 คน ร่วมชดใช้ค่าเสียหายให้ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เป็นเงิน 522,160,947.31 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี นับแต่วันที่ 3 ธ.ค. 51 เป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเสร็จนั้น (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

เมื่อวันที่  23 ก.ย.ที่ผ่านมา สุริยะใส กตะศิลา หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจตนเอง ถึงกรณีดังกล่าว โดยยกคำอธิบายของ พิภพ ธงไชย หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ เช่นกัน ว่า พันธมิตรฯ ไม่ได้ไปยึดสนามบิน แต่ไปดักรอนายกรัฐมนตรีสมชาย วงศ์สวัสดิ์ กลับจากต่างประเทศ จึงไปดักรอทั้งสองสนามบิน โดยชุมนุมอยู่บริเวณทางวิ่งของถนนรถยนต์ที่ใช้รับส่งผู้โดยสาร เท่านั้น อย่าตีความว่า พันธมิตรฯ ยึดสนามบิน เพราะไม่ได้คิดยึดสนามบิน แต่ผู้ว่าการท่าฯสั่งปิดสนามบินเอง และละทิ้งผู้โดยสาร จนอาสาสมัคร พันธมิตรฯ ที่รู้ภาษาต่างประเทศ ต้องไปบริการผู้โดยสาร ที่ถูกผู้ว่าการท่าฯ ทิ้ง

"อย่าใช้ คำว่า "พธม.ยึดสนามบิน" พี่น้อง พธม.สามารถยับยั้งไม่ให้รัฐบาลตัวแทนตระกูลชินวัตร บริหารงานสร้างความเสียหายให้ประเทศชาติได้ถึง 3 รัฐบาล ดังรายละเอียดปรากฎในสำนวนคดีที่คาอยู่ที่ศาลหลายคดี ไปรื้อมาอ่านกันได้ แล้วเป็นอย่างไร พอถึงรัฐบาลตระกูลชินวัตร รัฐบาลที่ 4 นายกรัฐมนตรี ปู-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อะไรเกิดขึ้น ความเสียหายต่อแผ่นดินนับแสนล้าน ตระกูลชินวัตร จะรับผิดชอบไหม ?

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท