สมาคมนักข่าว เปิด ตู้ปณ. ส่งข้อมูลปมผู้บริหารองค์กรสื่อคุกคามทางเพศ

สมาคมนักข่าว เปิดช่องทางส่งข้อมูลหลักฐานกรณีกระแสข่าวพาดพิงถึงผู้บริหารองค์กรสื่อคุกคามทางเพศ ให้อนุกรรมการแสวงหาข้อเท็จจริงฯ ยันจะรักษาความลับที่มาของแหล่งข้อมูล 

 
4 ต.ค. 2560 จากที่สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ได้เผยแพร่ข้อมูลว่า ผู้บริหารองค์กรสื่อแห่งหนึ่งมีพฤติกรรมคุกคามทางเพศพนักงานในสังกัด และประกาศเมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา พร้อมจัดตั้งคณะกรรมการแสวงหาข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว  ต่อมาได้มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่อสังคมออนไลน์และข่าวในสื่อกระแสหลัก ระบุว่าเหตุการณ์การคุกคามทางเพศดังกล่าวเกิดขึ้นที่สถาบันและสำนักข่าวอิศรานั้น
 
ล่าสุดวันนี้ (4 ต.ค.60) ชนะ  ผาสุกสกุล รองเลขาธิการ และกรรมการฝ่ายสิทธิเสรีภาพและการปฏิรูปสื่อ สมาคมนักข่าวฯ กล่าวว่า สมาคมนักข่าวฯ ขอให้ผู้ที่มีข้อมูลหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับกรณีกระแสข่าวพาดพิงถึงผู้บริหารองค์กรสื่อคุกคามทางเพศ ส่งข้อมูลหลักฐานดังกล่าวมาทางไปรษณีย์ ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 27 ต.ค.นี้ ที่ ตู้ปณ.17 ปณฝ.วังเทวะเวสม์ กรุงเทพฯ 10250 วงเล็บมุมซอง (ส่ง อนุกรรมการแสวงหาข้อเท็จจริงฯ)
 
ทั้งนี้ ขอให้ผู้ที่ส่งข้อมูล และหลักฐานระบุชื่อจริงของท่านในเอกสาร โดยสมาคมฯยืนยันว่าจะรักษาความลับที่มาของแหล่งข้อมูล ให้เป็นไปตามกระบวนการแสวงหาข้อมูลในทางลับตามที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้า

โดยเมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา ชนะ เปิดเผยว่าได้มีการประชุมคณะอนุกรรมการแสวงหาข้อเท็จจริงกรณีกระแสข่าวพาดพิงถึงผู้บริหารองค์กรสื่อ นัดแรก ที่ประชุมมีมติเลือก รศ.ดร.จุรี วิจิตรวาทการ เลขาธิการมูลนิธิองค์กรเพื่อความโปร่งใสในประเทศไทย เป็นประธานคณะอนุกรรมการแสวงหาฯ และ รศ.ดร.เจษฏ์  โทณะวณิก นักวิชาการด้านกฎหมายเป็นรองประธาน  และได้เริ่มกระบวนการแสวงหาข้อเท็จจริงซึ่งมีกรอบระยะเวลาดำเนินการภายใน 90 วันแล้ว

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท