เผย ครม.จัดงบกลาง 1,000 ล้านบาท ให้ 'ทหาร' ซ่อมถนนทั่วประเทศ

'โพสต์ทูเดย์' อ้างแหล่งข่าวระบุ ครม.จัดงบกลาง 1,000 ล้านบาท  ให้ 'กองบัญชาการกองทัพไทย-กองทัพบก' ปูพรมซ่อมถนนในชนบททั่วประเทศ 129 เส้นทาง รับลูกนโยบาย 'ประยุทธ์'
 
 
8 ต.ค. 2560 เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์ รายงานว่าแหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2560 รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉิน จำนวน 1,013 ล้านบาท ตามที่กระทรวงกลาโหมเสนอ เพื่อให้กองบัญชาการกองทัพไทยและกองทัพบกดำเนินโครงการซ่อมปรับปรุงถนนเร่งด่วนตามนโยบายรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) รวม 129 เส้นทาง ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ ได้รับการปรับปรุงซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน
 
พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่างบกลางปี 2560 ที่กระทรวงกลาโหมได้รับการจัดสรรครั้งนี้เป็นส่วนของงบกลางที่มีการโอนมาจากโครงการต่าง ๆ ที่ไม่สามารถดำเนินการตามแผนงานภายในกรอบเวลาที่ ครม.กำหนด ซึ่งงบกลางดังกล่าวก็ได้ถูกจัดสรรไปตามโครงการต่าง ๆ ที่มีความจำเป็นเร่งด่วนตามนโยบายของรัฐบาล รวมถึงโครงการที่กระทรวงกลาโหมเสนอเพื่อปรับปรุงถนน 129 เส้นทาง
 
โครงการดังกล่าวสอดคล้องกับนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารลงพื้นที่เพื่อสำรวจความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบความยากลำบากในการใช้ถนน ปัญหาเดิมที่ไม่ได้รับการแก้ไข รวมถึงที่เกิดความเสียหายจากน้ำท่วมช่วงที่ผ่านมา และให้หน่วยทหารพัฒนาพื้นที่และทหารช่างเข้าไปดำเนินการซ่อมแซมถนนให้ประชาชนสามารถมีถนนที่ดีใช้
 
ทั้งนี้ ภายใต้ พ.ร.บ.โอนงบประมาณรายจ่าย พ.ศ. 2560 ได้โอนงบประมาณรายจ่ายจำนวน 1.18 หมื่นล้านบาท ให้อยู่ในส่วนของงบกลาง เพื่อนำใช้จ่ายในโครงการที่จำเป็นเร่งด่วน รวมถึงโครงการตามนโยบายของรัฐบาล โดยส่วนใหญ่เป็นงบประมาณลงทุน แต่ไม่สามารถดำเนินตามแผนงานตามนโยบายการเร่งรัดเบิกจ่ายของรัฐบาลได้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท