Skip to main content
sharethis

วัดอ้อน้อย แจ้งความเอาผิดหนุ่มยืนฉี่ที่ซุ้มประตูวัด ฐานเหยียดหยามศาสนา และปัสสาวะในที่สาธารณะ ขณะที่ก่อนหน้านี้ผู้ที่ยืนฉี่เข้าแจ้งความถูกการ์ดวัดรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับการแจ้งว่า วัดอ้อน้อย (ธรรมอิสระ) โดยธรียุทธ สุวรรเกษร ผู้รับมอบอำนาจ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำบ้านกำแพงแสน ให้ดำเนินคดีกับ บริบูรณ์ เกียงวรางกูร อายุ 54 ปี เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า บริบูรณ์ ได้กระทำความผิดฐาน “กระทำการด้วยประการใดๆ แก่วัตถุ หรือสถาบันอันที่เป็นเคารพในทางศาสนา อันเป็นการเหยียดหยามศาสนา และถ่ายปัสสาวะลงในที่สาธารณะ หรือสถานสาธารณะซึ่งไม่ใช่สถานที่ราชการท้องถิ่นจัดไว้”

โดยในวันที่ 12 ตุลาคม บริบูรณ์ได้เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหา พร้อมให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม บริเวณประตูทางเข้า เวลาประมาณ 03.30 น. ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม บริบูรณ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับมติชนออนไลน์ว่า ตนถูกชายฉกรรจ์ 2 ราย คาดว่าอายุประมาณ 35-40 ปี รุมทำร้าย ระหว่างเดินทางจากจังหวัดนครปฐม มุ่งหน้าอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี โดยช่วงที่ผ่านมายังวัดอ้อน้อยรู้สึกปวดปัสสาวะจึงจอดรถปัสสาวะที่กำแพงวัด เนื่องจากเห็นว่าเป็นที่สว่างมีรถยนต์จอดอยู่หลายเพื่อพักผ่อน แต่ระหว่างนั้นมีผู้ใช้ไม้ไผ่พุงลอดกำแพงมาทิ่มที่บริเวณหน้าอก จากนั้นมีชายสองคนเปิดประตูวัดออกมารุมทำร้าย จึงได้ยกมือไหว้ขอชีวิต แต่ไม่เป็นผล หลังเกิดเหตุจึงได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.กำแพงแสน และเข้าตรวจร่างการที่โรงพยาบาลกำแพงแสน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net