Skip to main content
sharethis

พล.อ.เฉลิมชัย ถามผิดตรงไหนเรื่อง ใช้งบฯ กว่า 15 ล้าน สร้างห้องน้ำกับร้านค้า ในอุทยานราชภักดิ์ โฆษก ทบ.ระบุเพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนและนักท่องเที่ยว 

19 ต.ค. 2560 จากกระแสวิพากษ์วิจารณ์การใช้งบประมาณกว่า 15 ล้านบาท ในการก่อสร้างห้องน้ำภายในอุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งกองทัพบก โดยศูนย์การทหารราบเป็นผู้ดูแลนั้น

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ระบุสั้นๆ ภายหลัง พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ให้กองทัพบกชี้แจงความโปร่งใสในการสร้างร้านค้าและห้องน้ำ ที่อุทยานราชภักดิ์ ว่า ถามว่าผิดตรงไหน เรื่องการสร้างห้องน้ำกับร้านค้า ซึ่งตนจะให้ชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดในการดำเนินการ

ขณะที่ พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ชี้แจง ว่า ปัจจุบันอุทยานราชภักดิ์ ถือเป็นอีกหนึ่งแหล่งสำคัญของ อ.หัวหิน มีพี่น้องประชาชนมาเยี่ยมชม และสักการะพระราชานุสาวรีย์บูรพมหากษัตริย์ เป็นจำนวนมาก บางวันมีมากถึงหมื่นคน ที่ผ่านมายังไม่มีระบบร้านค้าและห้องน้ำ ไว้บริการผู้มาเยี่ยมชมภายในบริเวณพื้นที่อุทยานฯ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา มูลนิธิอุทยานราชภักดิ์ จึงให้มีดำเนินการก่อสร้างอาคารร้านค้า เเละห้องน้ำ เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนและนักท่องเที่ยว 

"รูปแบบการก่อสร้างมีลักษณะรูปลักษณ์ที่เหมาะสม สอดรับตามภูมิสถาปัตยกรรม ภายในอาคารจะประกอบด้วย ร้านค้า 5 ห้อง และห้องน้ำ จำนวน 52 ห้อง แบ่งเป็นห้องน้ำชาย 21 ห้อง ห้องน้ำหญิง 27 ห้อง และห้องน้ำคนพิการ 4 ห้อง ด้วยงบประมาณของมูลนิธิฯ ประมาณ 15 ล้านบาท ความคืบหน้าปัจจุบัน ก่อสร้างไปแล้วประมาณ 80%  คาดว่า จะแล้วเสร็จสามารถให้บริการได้ราวเดือนกุมภาพันธ์ 2561” พ.อ.วินธัย กล่าว 

รายงานข่าวระบุด้วยว่า เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.2559 กองทัพบก โดยศูนย์การทหารราบค่ายธนะรัชต์ ได้ว่าจ้างบริษัทเอกชนให้ดำเนินการก่อสร้างอาคารร้านค้าและห้องน้ำจำนวน 5 รายการ วงเงินงบประมาณ 15,950,000 บาท จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการใช้งบประมาณแพงเกินไป

ที่มา : สำนักข่าวไทย และคมชัดลึกออนไลน์

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net