Skip to main content
sharethis

พล.ท.ปิยวัฒน์ พบคณะนักธุรกิจรุ่นใหม่ชายแดนภาคใต้ ชี้แก้ปัญหาต้องใช้มิติด้านเศรษฐกิจควบคู่กับการแกปัญหาด้านความมั่นคง สอดคล้องรัฐบาลมีนโยบายมุ่งเน้นพัฒนาสตาร์ทอัพให้เป็นนักรบทางเศรษฐกิจ

20 ต.ค. 2560 รายงานข่าวจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) แจ้งว่า วานนี้  (19 ต.ค.60) เวลา 17.00 น. ที่ห้องประขุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า คณะนักธุรกิจรุ่นใหม่ชายแดนภาคใต้ (YES) ได้เข้าพบ พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เพื่อรับฟังแนวทาง นโยบายการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจในจังหวัดชายแดนภาคใต้  

พล.ท.ปิยวัฒน์ ได้กล่าวถึง นโยบายในการขับเคลื่อนการแก้ปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่าการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ต้องใช้มิติด้านเศรษฐกิจควบคู่กับการแกปัญหาด้านความมั่นคง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จึงได้มี นโยบายส่งเสริมให้ประขาชน โดยเฉพาะในระดับชุมชน หมู่บ้าน ได้มีอาชีพ มีงานทำ มีรายได้ที่มั่นคง ซึ่งที่ผ่านมาได้ขับเคลื่อนมาโดยตลอด ซึ่งในปีนี้ ทีมเศรษฐกิจ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้มีแนวนโยบายในการส่งเสริมกลุ่มอาชีพให้มีการต่อยอดการผลิตสินค้าให้มีคุณภาพ มีช่องทางในการจำหน่ายสินค้าเพิ่มมากขึ้น โดยเฉาะการจำหน่ายสินค้าผ่านสื่อออนไลน์ และโซเชียลมีเดีย หรือ ที่เรียกว่าสตาร์ทอัพ ซึ่งขณะนี้กำลังเป็นที่นิยมของคนรุ่นใหม่ ประกอบกับรัฐบาลมีนโยบายมุ่งเน้นพัฒนาสตาร์ทอัพให้เป็นนักรบทางเศรษฐกิจที่สามารถใช้ทรัพยากรของประเทศในการผลิตสินค้าและบริการที่สร้างมูลค่าเพิ่ม เพื่อให้เกิดการจ้างงานในท้องถิ่นการกระจายรายได้สู่ภูมิภาค ซึ่งขณะนี้ ทีมเศรษฐกิจ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กำลังเดินหน้าในการพัฒนาและส่งเสริม สตาร์ทอัพ เริ่มต้นด้วยการสร้างแรงบันดาลใจ เสริมสร้างความรู้ ส่งเสริมให้เกิดแนวคิดธุรกิจใหม่ วางแผนการดำเนินธุรกิจ และเพิ่มรายได้ด้วยกลยุทธ์การตลาดผ่านกิจกรรมต่างๆ
 
รายงานข่าวระบุว่า ขณะนี้ ทีมเศรษฐกิจกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้เตรียมในการสนับสนุน ส่งเสริมให้กลุ่มอาชีพต่างๆในจังหวัดขายแดนภาคใต้ ให้มีความรู้ในเรื่องดังกล่าว และ พร้อมให้การสนับสนุนทั้งนี้เพื่อเปิดพื้นที่และช่องทางในการพัฒนาสินค้าชุมชนเพื่อนำไปสู่ความยั่งยืน 
 
แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวด้วยว่า ตนเองรู้สึกดีใจ ที่ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนักธุรกิจรุ่นใหม่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีความต้องการที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ พร้อมขอความร่วมมือจากกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ ให้นำสินค้าของกลุ่มเกษตรกร และสินค้าจากโครงการพระราชดำริที่มีในพื้นที่ ไปจำหน่ายผ่านช่องทาง ที่นักธุรกิจรุ่นใหม่ได้ดำเนินการ ทั้งนี้เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจในจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เกิดความยั่งยืน
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net