มท.1 ย้ายผู้ว่าฯ ชลบุรี-นนทบุรี หลัง ปชช.ไม่ปลื้มจัดวางดอกไม้จันทน์

มท.1 ดึงเรื่อง โยกย้ายผู้ว่าฯ ชลบุรี นนทบุรี กลับ ไม่นำเข้าที่ประชุม ครม. ออกคำสั่งให้ทั้งสองคนไปช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี และให้รองผู้ว่าฯ ที่อาวุโส รักษาราชการแทน 

เพจ Army Worldwide News โพสต์ภาพพร้อมรายงานว่า 20.34 น. เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา กลุ่มประชาชนชาวชลบุรี ที่ไม่พอใจผู้ว่าฯ ชลบุรี ได้ตั้งแถวร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนประกาศนัดรวมตัวกันใหม่กันในพรุ่งนี้ และแยกย้ายกลับบ้าน ด้านตำรวจและฝ่ายปกครองยังเฝ้าดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และยังไม่มีการใช้มาตรการสลายการชุมนุม

7 พ.ย.2560 จากกรณีประชาชน จ.ชลบุรี รวมตัวที่ศาลากลางชลบุรีประท้วงขับไล่ผู้ว่าราชการจังหวัด เนื่องจากเกิดปัญหาความไม่เรียบร้อยในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเข้าร่วมการพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยวิจารณ์ว่า จัดงานได้ไม่ดี ทำให้ประชาชนหลายคนไม่ได้ถวายดอกไม้จันทน์ แถมการเข้าแถวก็เหมือนงูกินหาง นั้น

ล่าสุดวันนี้ (7 พ.ย.60) สำนักข่าวไทย รายงานความคืบหน้าว่า ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผย ว่า ไม่ได้เสนอบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด 4 ตำแหน่ง ต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี  ตนได้ขอเรื่องคืน  และจะออกคำสั่งให้ ภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี และ ภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ไปช่วยราชการปฏิบัติหน้าที่ ที่สำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยไม่ขาดจากตำแหน่งเดิม ต่อไป ทั้งนี้ เพื่อ ความเหมาะสม และให้รองผู้ว่าราชการจังหวัด ที่อาวุโสรักษาราชการแทน

รายงานข่าวระบุเพิ่มเติมด้วยว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีและนนทบุรี มีปัญหาการร้องเรียนจากประชาชน เรื่องการบริหาจัดการ การวางดอกไม้จันทน์ในพระเมรุมาศจำลอง ในวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท