'สรรเสริญ' ขอให้สื่อลดเสนอข่าวการปรับ ครม.

พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพราะการวิพากษ์วิจารณ์แบบคาดเดา อาจส่งผลเสียต่อผู้อื่น พร้อมยืนยันเร่งรัดการทำงานอย่างฉับไว รวดเร็ว หลังเข้ารับหน้าที่เป็นทางการ แนะสังคมอดใจรอ
 
สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ รายงานเมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2560 ที่ผ่านมาว่าพลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ติดตามการนำเสนอข่าวการปรับ ครม.ผ่านสื่อต่าง ๆ โดยย้ำว่า เข้าใจดีถึงการทำหน้าที่ของสื่อฯ แต่ไม่อยากให้นำเสนอ หรือวิพากษ์วิจารณ์จนมากเกินไป เพราะการรายงานข่าวและแสดงความคิดเห็นในขณะนี้ ล้วนอยู่บนพื้นฐานของการคาดเดา ซึ่งไม่เกิดประโยชน์และอาจบั่นทอนกำลังใจในการทำงาน รวมทั้งไม่เป็นผลดีต่อทั้งตัวรัฐมนตรีและภาพลักษณ์ของรัฐบาลโดยรวม ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การเลือกตัวบุคคลมาดำรงตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีนั้น พิจารณาด้วยตัวเอง โดยยึดหลักความรู้ความสามารถและความเหมาะสม โดยเฉพาะกับสถานการณ์ในปัจจุบัน จึงขอให้สื่อและพี่น้องประชาชนรอติดตามประกาศอย่างเป็นทางการ ซึ่งเมื่อได้รับทราบและ ครม.ชุดใหม่เข้ารับหน้าที่แล้ว นายกรัฐมนตรี จะเร่งรัดการทำงานด้วยความฉับไว รวดเร็ว เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพปัญหาของประเทศที่รออยู่อีกมากมาย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท