Skip to main content
sharethis

หลังประชุม ครม. และ คสช. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เผยเตรียมใช้ ม.44 ขยายเวลาให้พรรคการเมืองจัดการงานธุรการ และจัดระบบสมาชิกพรรคการเมืองให้ ย้ำไม่ต้องกังวล ไม่กระทบโรดแมปการเลือกตั้ง

19 ธ.ค. 2560 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี และการประชุม คสช. ว่า ที่ประชุมได้หารือเรื่องการแก้กฎหมายพรรคการเมืองต้องใช้อำนาจตามมาตรา 44 ในรัฐธรรมนูญชั่วคราวปี 2557 ขยายเวลาให้พรรคการเมืองสามารถดำเนินงานธุรการ และจัดการเรื่องระบบสมาชิกพรรคการเมือง

ทั้งนี้ตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมืองระบุว่า ให้พรรคการต้องดำเนินการให้มีสมาชิกพรรคครบ 500 คน ภายใน 180 วันหลังกฎหมายบังคับ ทั้งนี้รัฐบาลจะใช้อำนาจตามมาตรา 44 ขยายระยะเวลาที่บังคับไว้ในกฎหมายออกไป พล.อ.ประยุทธ์ ระบุด้วยว่า ขอให้ประชาชน และพรรคการเมืองไม่ต้องกังวล พรรคการเมืองใหม่ และพรรคการเมืองเก่ายังมีระยะเวลาในการดำเนินการด้านธุรการ และเรื่องการทำระบบสมาชิกพรรคการเมือง โดยทุกอย่างยังเป็นไปตามโรดแมปเดิม
 

เรียบเรียงจาก: สำนักข่าวไทย, มติชนออนไลน์

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net