Skip to main content
sharethis
13 ม.ค. 2561 มติชนออนไลน์ รายงานว่าที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงกรณีนายรามา อาดอร์ สัญชาติอินเดีย แจ้งความกับตำรวจว่าถูกชายอ้างเป็นสารวัตรทหาร (สห.) แต่งกายคล้ายชุดทหารใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ ประมาณ 3 แสนบาทว่า ได้ตรวจเรื่องนี้ตั้งแต่เช้า โดยเจ้ากรมสารวัตรทหารได้ยืนยันแล้วว่าไม่ใช่การปฏิบัติของ สห. ทั้งนี้ เราขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรายละเอียดก่อน เบื้องต้นยังไม่สามารถยืนยันว่าการกระทำดังกล่าวเป็น สห.จริงหรือไม่ อย่างไรก็ตามเน้นย้ำเสมอถึงเรื่องภาพลักษณ์ของความเป็นทหาร ต้องเป็นที่พึ่งของประชาชน หากกำลังพลคนใดเป็นมาเฟียไม่ได้ หากใครกระทำในลักษณะดังกล่าวจะต้องถูกลงโทษทางวินัยอย่างรุนแรง
 
เมื่อถามว่า มีการให้ข้อมูลว่าเป็นชายแต่งกายคล้ายทหารที่ประจำจุดบริเวณบ้านพักของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผบ.ทบ.กล่าวว่า “ถ้าตรวจสอบลงในกระบวนการ คงไม่ใช่ และเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะแต่งเครื่องแบบมาอุ้มคน ดังนั้น ผมขอเวลาในการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน แต่ในทางปฏิบัติทุกคนก็จะอำพรางหมดว่าอะไรเป็นอย่างไร เพื่อให้สังคมเกิดความไขว้เขว”

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net