'เอกชัย' ถูกดักต่อย หลังจัดกิจกรรมมอบนาฬิกาให้ พล.อ.ประวิตร

'เอกชัย' ถูกดักทำร้ายร่างกาย ระหว่างทางกลับบ้าน หลังจัดกิจกรรมมอบนาฬิกาให้ พล.อ.ประวิตร เจ้าตัวขึ้นโรงพัก ยันจำหน้าได้คนเดิมลงมือ ฟ้อง 'ฤทธิไกร' ผู้เคยกระชากตนขณะทำกิจกรรมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมตั้งข้อสังเกตมีเบื้องหลัง

ภาพจากโพสต์ของ เอกชัย หงส์กังวาน

23 ม.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ เมื่อเวลาประมาณ 14.14 น. เอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมอิสระที่กำลังจัดกิจกรรมมอบนาฬิกาให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ โพสต์ภาพใบหน้าตัวเองที่มีรอยช้ำบริเวณริมฝีปาก พร้อมภาพ ฤทธิไกร ชัยวรรณศานส์ โดย เอกชัย ระบุว่า วันนี้ เวลา 14.00 น. ฤทธิไกร ดักทำร้ายร่างกายตนที่ป้ายรถเมล์ปาก ซอยลาดพร้าว 107 ตนจะไปแจ้งความให้ดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกาย และพยายามฆ่า

โดย ฤทธิไกร เคยก่อเหตุกระชากที่แขนซ้ายของเอกชัย เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างที่เอกชัย จัดกิจกรรมยื่นนาฬิกาให้ พล.อ.ประวิตร ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล แต่ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการควบคุมตัวเอาไว้ และนำตัวไปยัง สน.ดุสิต และจากการตรวจค้นร่างกาย พบมีดพับ ความยาวประมาณ 3 นิ้ว จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร 
เอกชัย ขณะจัดกิจกรรมมอบนาฬิกา บริเวณศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ วันนี้ (ที่มาภาพ เฟสบุ๊ค Autchara Thongsawat)
 
วันนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. ผ่านมา เอกชัย ได้เดินทางไปที่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อจัดกิจกรรมมอบนาฬิกา 3 เรือน ให้ พล.อ.ประวิตร อีกครั้ง โดยครั้งนี้มีป้ายไวนิลที่ใส่เนื้อหาข่าวเรื่องนาฬิกาของ พล.อ.ประวิตร ซึ่งถูกสื่อต่างประเทศนำเสนอ ภายหลังจากเอกชัยปรากฎตัวที่บริเวณหน้าทำเนียบก็ถูกเจ้าหน้าที่เชิญตัวมาบริเวณศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สำนักงาน ก.พ. เดิม) ซึ่งอยู่ตรงข้ามทำเนียบรัฐบาลเหมือนเช่นเคย

เอกชัย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวประชาไท ว่า เหตุการณ์ถูกทำร้ายเกิดขึ้นหลังจากไปจัดกิิจกรรมที่หน้าทำเนียบ คนร้ายไม่ได้ตามมาจากที่หน้าทำเนียบ แต่ดักรอตนอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ เมื่อตนลงจากรถเมล์ คนร้ายซึ่งใส่หมวกแก๊ปก้มหน้าตามประกบตนมา พร้อมกับชกที่ตน

เอกชัย เล่าต่อว่า หลังจากที่คนร้ายชกตนก็พูดว่า "มึง ไอ้แดงล้มเจ้า" จากนั้นคนร้ายเงยหน้าทำให้ตนจำได้ว่าเป็น ฤทธิไกร ที่เคยทำร้ายตน จากนั้นคนร้ายก็วิ่งหนี

เอกชัย ถึงอาการของตนว่า ปากแตก และคอด้านขวาเป็นแผล เนื่องจากถูกชกหลายหมัด

เอกชัย กล่าวด้วยว่าตนได้ไปแจ้งความกับ สน.ลาดพร้าว เฉพาะข้อหาทำร้ายร่างกาย โดยระบุชื่อ ฤทธิไกร เนื่องจากตนมั่นใจเพราะจำหน้าได้ และต่อมาเจ้าหน้าที่พานมาที่โรงพยาบาลเพื่อทำแผลและตรวจอาการ 

สำหรับคดีเมื่อวันที่ 19 ม.ค.ของ ฤทธิไกร นั้น เอกชัย กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ส่งฟ้องในวันนั้น และมีโทษปรับ เพราะถูกข้อหาเพียงการปกพาอาวุธ

เอกชัย กล่ายืนยันว่าจะยังคงจัดกิจกรรมยื่นนาฬิกาให้ พล.อ.ประวิตร เหมือนเดิม แต่ต้องระวังตัวมากขึ้น

เอกชัย กล่าวว่า ตนมั่นใจว่าคนร้ายมีเบื้องหลังแน่ เนื่องจากคราวก่อนลงมือกระทำและโดนปรับ แต่ยังมาอีก พร้อมตั้งข้อสังเกตด้วยว่า หนึ่ง คนร้ายทราบได้อย่างไรว่าตนจะมาลงที่ป้ายรถเมล์นี้ เวลานี้ เป็นไปไม่ได้ที่คนทั่วไปจะทราบ ตนจึงเชื่อว่ามีคนส่งข้อมูลให้ ตนตั้งข้อสังเกตว่าอจจะเป็นสายของทหารด้วยหรือไม่ สอง หลังจากที่คนร้ายชกตนก็วิ่งเข้าไปใน ซอยลากพร้าว 107 ซึ่งแปลกใจว่าหากจะหนีควรจะขึ้นรถหรือเรียกรถแท็กซี่หนี แต่กลับวิ่งเข้าซอย เหมือนว่ามีการนัดหมายกับใครไว้หรือไม่

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท