Skip to main content
sharethis

โฆษกกระทรวงกลาโหม ยัน พล.อ.ประวิตร ยังมีกำลังใจและสุขภาพแข็งแรงดี มีจิตใจเข้มแข็ง หนักแน่นและมั่นคง ที่จะทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่ ด้าน เอกชัย มอบผลสำรวจ ปชช.หนุนให้ออก

5 ก.พ.2561 ภายหลังกระแสเรียกร้องให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกจากตำแหน่งหลังประเด็นสงสัยของสังคมเรื่องนาฬิกาหรูจำนวนมาก พร้อมทั้งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร ถ้าประชาชนไม่ต้องการ ตนก็พร้อมที่จะไปจากตำแหน่งนี้ 

ล่าสุดวันนี้ พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง การแสดงความคิดเห็นกันในสังคมประชาธิปไตย ถือเป็นมุมมองที่ทุกฝ่ายต้องเคารพ เปิดกว้างรับฟังด้วยใจเป็นกลาง และพิจารณาร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ รอบด้าน เชื่อว่าทุกคนต่างมีประสบการณ์และบทเรียนร่วมกันมาแล้ว ความพยายามยับยั้งชั่งใจกันด้วยเหตุผล จะทำให้เราสามารถผ่านความยากลำบากนี้ไปด้วยกัน

พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า ขอให้เชื่อมั่นร่วมกันว่า กองทัพยังเป็นเอกภาพและมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน ที่จะทำหน้าที่หลักประกันความมั่นคงของประเทศเคียงข้างประชาชน พร้อมทั้งขอยืนยันว่า พล.อ.ประวิตร ยังมีกำลังใจและสุขภาพแข็งแรงดี มีจิตใจเข้มแข็ง หนักแน่นและมั่นคง ที่จะทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่ เป็นแกนหลักในการดูแลความมั่นคงของประเทศและรักษาความปลอดภัยของสังคมต่อไป

พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า โดยระหว่าง 5-7 ก.พ. 61 พล.อ.ประวิตร มีภารกิจสำคัญเดินทางไปร่วมประชุมกับ รมว.กห.ประเทศต่างๆในอาเซียน ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือกันดูแลความมั่นคงของภูมิภาคร่วมกัน และเมื่อเดินทางกลับมาถึง ใน 7 ก.พ. 61 เวลา 1400 มีกำหนดการต้อนรับการเข้าเยี่ยมคำนับของ พล.อ.Joseph F. Dunford Jr. ประธานคณะเสนาธิการทหารร่วม กองทัพสหรัฐอเมริกา ณ ศาลาว่าการกลาโหม เพื่อหารือประเด็นความมั่นคงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และความร่วมมือทางทหารระหว่างไทยและสหรัฐ

เอกชัย มอบผลสำรวจ ประชาชนหนุนให้ออก

ขณะที่ เมื่อเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา รายงานข่าวระบุว่า เอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทาง การเมือง เดินทางมาที่กระทรวงกลาโหม เพื่อมอบผลโพลล์อินเตอร์เน็ตที่มีคนลงคะแนนเสียงสนับสนุนให้ พล.อ.ประวิตร ลาออกจากตำแหน่ง มามอบให้กับ พล.อ.ประวิตร โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีสารวัตรทหาร / ทหารและตำรวจนอกเครื่องแบบดูแลอย่างใกล้

เอกชัย บอกว่า วันนี้นำผลโพลล์จากไทยพีบีเอส ซึ่งมีคนโหวตมากกว่า 2 แสนคน และผลโพลของเพจดราม่าแอดดิค ที่มีคนโหวต กว่า 1 แสนคน ซึ่ง 2 สำนักนี้มีคนโหวตจำนวนมาก มีความน่าเชื่อถือ จึงต้องการมอบให้ พล.อ.ประวิตร พิจารณา ทั้งนี้ไม่ได้กำหนดว่า พล.อ. ประวิตร ควรจะลาออกเมื่อไหร่ แต่เจ้าตัวได้พูดผูกมัดตัวเองเอาไว้ว่า ถ้าประชาชนไม่ต้องการก็พร้อมจะไปจากตำแหน่ง ซึ่งก็ไม่ทราบว่าจะพลิกลิ้นอีกหรือไม่ 

ที่มา เนชั่นทีวี และ กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net