Skip to main content
sharethis

6 ก.พ.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.03 ที่ผ่านมา เฟสบุ๊คแฟนเพจ 'อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ" โพสต์ข้อความพร้อมภาพ ระบุว่า ช่วงบ่าย 2 กว่า ๆ เจ้าหน้าที่ กสทช. ได้เดินทางมาถึงสถานี  พีซทีวี (PEACE TV) โดยมีผู้บริหารสถานีรอรับหนังสือแจ้งให้ทราบว่าจะสั่งพักใช้ใบอนุญาตสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่อง พีซทีวี เป็นเวลา 15 วัน คาดว่าจะตัดสัญญาณในเวลาหลังเที่ยงคืนของคืนนี้

ธิดา กล่าวว่า ปี 59 ช่วงประชามติถูกสั่งให้ปิด 30 วัน และเมื่อปีที่ผ่านมาถูกเรียกไปพบ 4 ครั้ง ใน 4 ครั้ง บางครั้งถูกปรับ 50,000 บาท ส่วนครั้งนี้จากเนื่องหาในรายการทิศทางประชาธิปไตยไทย เท่าที่ตนทราบนั้นมาจากการสัมภาษณ์ประชาชนแล้วประชาชนนั้นพูดจากความรู้สึก ไม่ได้เกี่ยวกับผู้ดำเนินรายการหรือวิทยากรในรายการ ยอมรับว่าทางเจ้าหน้าที่คิดไม่ถึงว่าคำพูดของประชาชนสั้นๆ นั้น จะผลขนาดนี้
 
"ในฐานะที่เราเป็นสื่อฝ่ายประชาธิปไตย มันก็ต้องขัดแย้งกับระบอบที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน" ธิดา กล่าว
 
ก่อนหน้านั้น เพจ PEACE TV รายงานด้วย่ามติคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ (กสท.) สั่งพักใช้ใบอนุญาตสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่อง พีซทีวี 15 วัน มีผลตั้งเที่ยงคืนวันนี้ (6 ก.พ.61) เป็นต้นไป เนื่องจากที่ กสทช. ได้รับร้องเรียนการออกอากาศรายการ ทิศทางประชาธิปไตยไทย เมื่อวันที่ 4, 10 ,และ 11 ต.ค. 2560 เวลา 09.00-10.00 โดย กสทช. ชี้แจงว่าเนื้อที่ออกอากาศในวันนั้นเป็นเนื้อหามิให้มีการออกอากาศตามกฎหมาย
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net