ไม่ใช่แค่ พล.อ.ประวิตร คนโหวต 94% ชี้ คสช.ทั้งคณะหมดเวลาแล้ว

ผู้ร่วมโหวตกับแฟนเพจประชาไท 94% หนุน คสช.ควรออกทั้งคณะ ขณะที่ให้ พล.อ.ประวิตร ออกเฉพาะบุคคลมีเพียง 6%

หลังกระแสสังคมเรียกร้องให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ออกจากตำแหน่ง หลังจากกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณีนาฬิกาหรู ซึ่งไม่ได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินกับ ป.ป.ช.นั้น ต่อมา พล.อ.ประวิตร ออกมาบอกว่า "ถ้าประชาชนไม่ต้องการผมก็พร้อมที่จะไปจากตำแหน่งนี้" แต่ล่าสุดวันนี้ (7 ก.พ.61) พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่าตนเองไม่มีแรงกดดันอะไร

อย่างไรก็ตาม ไม่เพียงแค่ พล.อ.ประวิตร เท่านั้นที่ออกมาพูดในทำนองว่า หากประชาชนไม่ต้องการก็พร้อมจะไป  เช่นเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์ ที่เคยพูดทำนองนี้เมื่อเกือบ 2 ปีก่อน ประกอบกับ พล.อ.ประยุทธ์ เพิ่งยอมรับว่าเป็น "ช่วงขาลง" นั้น ประชาไท จึงได้โพสต์ถามในเฟซบุ๊กแฟนเพจ 'ประชาไท Prachatai.com' เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่าแท้จริงแล้ว อยากให้ พล.อ.ประวิตร ลาออกเฉพาะบุคคล หรือ อยากให้ คสช. ออกไปทั้งคณะได้แล้ว

ผลมีผู้ร่วมโหวตกว่า 7,800 โหวต โดยคนส่วนใหญ่ 94% หรือ ประมาณ 7,300 โหวต ขณะที่มีเพียง 6% หรือ 467 โหวตเท่านั้นที่อยากให้ พล.อ.ประวิตร ออกเพียงลำพัง

ส่วนผู้ที่กดหัวใจให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร และ คสช. อยู่ต่อเพื่อสานต่อการปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ที่ทำมาเกือบ 4 ปีแล้วอยู่ 17 โหวตด้วยกกัน

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท