ตร.ระบุพร้อมรับมือชุมนุมหยุด คสช.สืบทอดอำนาจพรุ่งนี้ - ศาลออกหมายจับ 4 สกายวอล์คแล้ว

โรม ยันพรุ่งนี้เจอกัน ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แสดงพลัง หยุดยื้อเลือกตั้ง หยุดสืบทอดอำนาจ คสช. ด้าน บช.น.เผยพร้อมรับมือ แล้ว เบื้องต้นกลุ่มผู้ชุมนุมได้ทำหนังสือประสานมาแล้ว ขณะที่ศาลออกหมายจับ 4 สกายวอล์คที่ไม่ไปรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

9 ก.พ. 2561 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช และพล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.และรองผบช.น. ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมเตรียมพร้อมการรักษาความสงบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกการจราจร การจัดกิจกรรมของกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย และกลุ่ม START UP PEOPLE ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วันพรุ่งนี้(10 ก.พ.) 

พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า เบื้องต้นกลุ่มผู้ชุมนุมได้ทำหนังสือประสานมาว่าจะมีการชุมนุมบริเวณดังกล่าว ระหว่างเวลา 16.00-20.00 น.ซึ่งตำรวจได้แจ้งเงื่อนไขให้ทราบหากพบการชุมนุมไม่เป็นไปตามเงื่อนไขจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยเตรียมกำลังตำรวจ บก.น. 1 และ บก.น.6 ไว้ดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจร เชื่อสามารถควบคุมสถานการณ์ได้
 
พล.ต.ท.ชาญเทพ ยังกล่าวถึงการดำเนินคดีกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณ สกาย วอล์ค เมื่อ 27 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า ล่าสุดศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติหมายจับแกนนำ 4 คน ประกอบด้วย รังสิมันต์ โรม, สิรวิชญ์  เสรีธิวัชร์  หรือ จ่านิว, อานนท์ นำภา และเอกชัย หงส์กังวาน ในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 3/2558 และตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ฐาน ยุยง ปลุกปั่น และผิด พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 หลังไม่ไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน. ปทุมวัน ตามหมายเรียก พรุ่งนี้(10 ก.พ.) หากพบ 4 คนมาร่วมชุมนุมสามารถจับกุมได้ทันที
 
ขณะที่วันเดียวกัน รังสิมันต์ โรม สมาชิกกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ส่งข้อความนัดหมายถึงสื่อมวลชนว่า หมดเวลา คสช. ถึงเวลาประชาชนแสดงพลัง หยุดยื้อเลือกตั้ง หยุดสืบทอดอำนาจ คสช. พยายามที่จะเลื่อนการเลือกตั้งอีกครั้ง และยังอาจเลื่อนอีกในอนาคต เพื่อต่อเวลาหาเสียงสืบทอดอำนาจ ตระบัดสัตย์ครั้งแล้วครั้งเล่า เพียงเพื่อสนองผลประโยชน์ของตัวเอง โดยไม่เห็นหัวประชาชน หากปล่อยให้ คสช. สืบทอดอำนาจต่อไป เราจะไม่มีวันเห็นประชาชนมีสิทธิมีเสียงได้อย่างแท้จริง ไม่มีวันเห็นทหารที่เข้ามามีอำนาจโดยมิชอบและกระทำการทุจริตคอร์รัปชันได้รับการลงทัณฑ์อย่างสาสม เราจะยอมให้มันเกิดขึ้นไม่ได้เด็ดขาด
 
รังสิมันต์ ระบุต่อว่า เราจึงขอเชิญชวนประชาชนทุกท่านที่ไม่อยากทนเห็นการใช้อำนาจอย่างเห็นแก่ตัวของ คสช. อีกแล้ว มาร่วมกันแสดงเจตนารมณ์ว่าเราจะไม่ยอมให้ คสช. และพวกพ้องได้มีอำนาจวาสนาเป็นใหญ่ในแผ่นดินนี้ในอนาคต และจะต่อสู้อย่างถึงที่สุดเพื่อนำ คสช. ลงจากอำนาจและชดใช้ในสิ่งที่ตัวเองได้ก่อไว้ ในวันเสาร์ที่ 10 ก.พ. 2561 เวลา 16.00 น. ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แล้วพบกัน
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท