Skip to main content
sharethis

เมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดเหตุเผายางรถยนต์ ยิงจุดตรวจเจ้าหน้าที่ วางเพลิง หลายจุด ที่ จ.ปัตตานี และ จ.นราธิวาส

 
24 ก.พ. 2561 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีกลุ่มผู้ก่อเหตุลงมือก่อเหตุในหลายพื้นที่ของ จ.ปัตตานี เมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 23 ก.พ. 2561 ว่าได้รับรายงานจาก กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ว่าตั้งแต่ เมื่อเวลา 19.35 น. เกิดเหตุคนร้ายเผายางรถยนต์ บริเวณหน้าปั้ม ปตท. บ้านปาลัส ฝั่ง อ.มายอ
 
- เวลา 19.40 น. เกิดเหตุยิงก่อกวนฐาน อส.ตะโล๊ะไกรทอง อ.ไม้แก่น  ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ
 
- เวลา 19.40 น. เกิดเหตุยิงใส่จุดตรวจกะลาพอ   อ.สายบุรี  เป็นลักษณะยิงก่อกวน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ไม่มีทรัพย์สินเสียหาย
 
- เวลา 19.40 น. เกิดเหตุยิงใส่จุดตรวจมะนังดาลำ อ.สายบุรี  เป็นลักษณะยิงก่อกวนไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ไม่มีทรัพย์สินเสียหาย
 
- เวลา 20.10 น. เกิดเหตุยิงใส่จุดตรวจทหาร บริเวณ บ้านดี อ.เมือง เป็นลักษณะยิงก่อกวน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ไม่มีทรัพย์สินเสียหาย
 
- เวลา  20.25 น. พบวัตถุต้องสงสัย ถ.ปากน้ำ ซอย 2 (แวมิง) ถ.ปากน้ำปัตตานี ใกล้โกดังเก็บของ
 
- เวลา  20.30 น. มีเสียงดังคล้ายระเบิดในพื้นที่เมืองปัตตานี โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเข้าตรวจที่เกิดเหตุเพื่อพิสูจน์ทราบและรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียด โดยบูรณาการกำลังผู้ปฏิบัติร่วมกับฝ่ายทหาร ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบว่ามีการเชื่อมโยง กับกลุ่มใดเหตุการณ์ใดหรือไม่ เพื่อเร่งรัดจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
ด้าน TNN24 รายงานว่าช่วงเวลา 00.00 น. (24 ก.พ.) ที่ในตัวเมืองนราธิวาส เกิดเหตุกลุ่มก่อความไม่สงบได้ลอบวางเพลิงถึง 2 จุด  ที่แรกเป็นร้านจำหน่ายสินค้าราคาถูก ไม่มีเลขที่ ซึ่งตั้งอยู่บนถนนระแงะมรรคา เจ้าหน้าที่ใช้เวลา2 ชั่วโมงในการฉีดน้ำสกัดกั้น พบว่าร้านค้าถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายไป 2 คูหา อีกจุดเป็นห้างซุปเปอร์ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์ ซึ่งเป็นห้างที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัด ตั้งอยู่บนถนนจำรูญนรา เขตเทศบาลเมือง เพลิงได้ลุกไหม้วัสดุไวไฟ จึงต้องใช่เวลาดับนานกว่า 4 ชั่วโมง  ทำให้เพลิงได้เผาวอดไปจนหมดทั้งห้าง
 
ขณะนี้เจ้าหน้ากองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบจุดเกิดเหตุทั้ง 2 จุด เพื่อเก็บรวบรวมหลักฐานหาผู้ที่ก่อเหตุครั้งนี้  ขณะที่ฝ่ายความมั่นคงกำลังก็แกะรอยคนร้ายจากกล้องวงจรปิดรอบๆพื้นที่
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net