Skip to main content
sharethis

เอกชัย หงส์กังวาน และพวก เข้า ยื่นหนังสือ ป.ป.ช.จุดธูป 36 ดอกไล่สะเนียดจัญไรเพื่อให้เร่งรัดคดีนาฬิกาหรู ของ พล.อ.ประวิตร แต่กลับถูก จนท.หิ้วปีกออกมา จนได้บาดแผนที่นิ้วมือ เหตุไม่ได้ขออนุญาติ

ภาพ เอกชัย แสดงอาการบาดเจ็บที่นิ้วมือ หลังจากที่เจ้าหน้าที่หิ้วปีก (ในภาพขวา)

5 มี.ค. 2561 Spring Radio รายงานว่า วันนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) ถนนนนทบุรี ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี เอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง และ โชคชัย ไพบูลย์รัชตะ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อประชาสัมพันธุ์ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ขอให้เรียกตัว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าชี้แจงกรณีนาฬิกาหรูที่ตกเป็นภาพข่าวว่า พล.อ.ประวิตร ใส่นาฬิกาที่มีราคาแพงหลายล้านบาทจำนวนหลายสิบเรือน

ที่มาภาพ เฟสบุ๊ค เอกชัย หงส์กังวาน

โดยที่วานนี้ (4 มี.ค.61) เอกชัย โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว ถึงเหตุผลที่เดินทางมายื่นหนังสือว่า หลังการปรากฏข่าวการครอบครองนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา ป.ป.ช. จัดให้มีการสอบสวนถึงกรณีนี้ โดย ป.ป.ช. แจ้งถึงการส่งหนังสือชี้แจงของ พล.อ.ประวิตร ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ป.ป.ช. ไม่เปิดเผยถึงจำนวนนาฬิกาที่ พล.อ.ประวิตร ชี้แจง ขณะที่เฟสบุ๊คแฟนเพจ CSI LA เปิดเผยข้อมูลของนาฬิกาหรูเพิ่มเติมกว่า 10 เรือนในเวลาต่อมา ส่งผลให้ประชาชนเกิดความเคลือบแคลงถึงการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช.

เอกชัย ระบุต่อว่า พล.อ.ประวิตร ยังคงปฏิเสธการให้ข้อมูลจำนวนนาฬิกาหรูที่ครอบครองต่อ ป.ป.ช. และเลื่อนการชี้แจงหลายครั้งจนถึงกลางเดือนมีนาคมนี้จนทำให้ ป.ป.ช. ไม่สามารถสรุปกรณีนี้ การกระทำดังกล่าวเป็นประวิงเวลาอย่างชัดเจน หาก ป.ป.ช. ปล่อยปละละเลยในกรณีนี้ย่อมส่งผลให้ความน่าเชื่อถือของ ป.ป.ช. ลดลง ดังนั้น จึงร้องขอให้ ป.ป.ช. ส่งหนังสือเรียกตัว พล.อ.ประวิตร เข้าชี้แจงกรณีนี้โดยเร็วเพื่อรักษาความมาตรฐานของตนเอง

Spring Radio รายงานคำให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมของ เอกชัย ถึงการเดินทางมายื่นกล่าว โดย เอกชัย กล่าวว่า กรณีนาฬิกาหรูของพล.อ.ประวิตร 2 เดือนกว่าแล้วยังไม่รู้ผล ช้ามาก ถ้าเป็นกรณีของคนอื่นๆ ทั่วไปคงเสร็จไปนานแล้ว จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบผลการตรวจสอบ รวมทั้งคดี เปรมชัย เรื่องเสือดำ แทนที่จะเร่งสอบและดำเนินคดี แล้วที่บอกว่ารัฐบาลชุดนี้เข้ามาเพื่อปราบปรามคอร์รัปชั่น แต่กลับว่าเหมือนมาไล่บี้พวกที่มาตามเรื่องหล่านี้มากกว่า สาเหตุที่มาจุดธูป 36 ดอก เป็นความเชื่อ เพราะก่อนหน้านี้มีคนไปจุดธูปที่หน้าทำเนียบรัฐบาลก็เกิดเหตุการบางอย่างขึ้น และที่จุดที่ธรรมศาสตร์ก็ปรากฏผลบางอย่างขึ้น ตนจุงได้มาจุดบ้างเผื่อว่าจะเกิดผลบางอย่างที่ตามมา และเป็นการจุดเพื่อไล่เสนียดจัญไรออกไป สิ่งดีๆ อาจเกิดตามมา กรณีนี้อาจกระจ่างขึ้น

รายงานข่าวระบุด้วยว่า หลังจากที่ เอกชัย พยามจะจุดธูปใน ป.ป.ช.ได้ถูกทางเจ้าหน้าที่หิ้วปีกออกมาเนื่องจากไม่ได้ขออนุญาติ

อย่างไรก็ตาม ผลจากการที่เจ้าหน้าที่หิ้วปีก เอกชัย เขาโพสต์เล่าด้วยว่า การฉุดกระชากจนได้บาดแผนที่นิ้วกลาง นิ้วนางของมือขวา ด้วย 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net