Skip to main content
sharethis

'เอกชัย-โชคชัย' สีซอ หน้าบ้านสี่เสาฯ ชูป้ายกระดาษข้อความ "เรารักลุงเปรม (เช็กกรุงไทย)" พร้อมจี้ 'ประวิตร' แจงนาฬิกาหรู ขณะ ประยุทธ์ นำ ครม.รดน้ำ เปรม แต่ไร้ประวิตร  เหตุไปบายพาสหัวใจ

11 เม.ย.2561 ความการติดตามความคืบหน้าในการตรวจสอบนาฬิกาหรูหลายสิบเรือนที่ตกเป็นภาพข่าว ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดย เอกชัย หงส์กังวาน และ โชคชัย ไพบูลย์รัชตะ 2 นักเคลื่อนไหวทางการเมือง นั้น

ล่าสุดวันนี้ (11 เม.ย.61) ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และนายกฯ คณะรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้ารดน้ำและขอรับพรจาก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านสี่เสา เทเวศร์ เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561

วอยซ์ทีวี รายงานว่า เอกชัย  และ โชคชัย นำธูปจำนวน 36 ดอก มาปักที่โคนต้นไม้หน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ พร้อมนำแผ่นป้ายภาพนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร มาแสดงต่อสื่อมวลชน โดยเรียกร้องให้ พล.อ.ประวิตร ลาออกจากตำแหน่ง พร้อมขอให้พล.อ.ประวิตร ชี้แจงนาฬิกาหรูที่ไม่ปรากฎในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินด้วย 

เอกชัย ยังชูป้ายกระดาษข้อความ "เรารักลุงเปรม (เช็กกรุงไทย)" โดยกากบาทคำว่า "ลุงเปรม" มาแสดงต่อสื่อมวลชน และสีซอบทเพลง บุพเพสันนิวาส ที่บ้านหน้าสี่เสาเทเวศร์ ทำให้เจ้าหน้าที่ ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบเข้ามาห้ามไม่ให้ทำกิจกรรมและขอให้เดินทางกลับ

เอกชัย ระบุว่า หาก พล.อ.ประวิตร ชี้แจงนาฬิกาหรูให้กระจ่าง ก็จะไม่ติดตามทวงถามอีก แต่ถ้ายังนิ่งเฉยก็จะตามไปเรียกร้องในทุกที่

ข่าวสดออนไลน์ รายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเกลี่ยมกล่อมให้ทั้งคู่เดินทางกลับ โดยไม่เกิดเหตรุนแรงใดๆ

ไร้ประวิตร เหตุไปบายพาสหัวใจ

อย่างไรก็ตามรายงานข่าวระบุด้วยว่า วันนี้ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ร่วมคณะ เข้ารดน้ำและขอรับพรจาก พล.อ.เปรม เนชั่น รายงานว่า พล.อ.เปรม ได้ถามหา พล.อ.ประวิตร โดยกล่าวว่า "ป้อมไปไหน" พล.อ.ประยุทธ์ จึงรายงานว่า "ท่านไม่สบายไปตรวจเช็คสุขภาพ เป็นเส้นเลือดหัวใจ ต้องไปบายพาส"

ทั้งนี้ช่วงทีผ่านมา พล.อ.ประวิตรได้ลางาน รวมถึงการไม่ร่วมประชุม ครม. เมื่อวานนี้ ( 10 เม.ย.) ด้วยทั้งนี้ได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าวว่าครั้งนี้ พล.อ.ประวิตรได้ไปทำบายพาสรักษาโรคหัวใจจริง

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net