กสทช.เรียก 'ทรูมูฟ เอช' แจงกรณีข้อมูลลูกค้ารั่ว - โอเปอเรเตอร์ทุกรายแจงปม SMS ดูดเงิน พรุ่งนี้

กสทช.เรียกโอเปอเรเตอร์ทุกรายเข้าชี้แจง กรณีที่มีข่าว SMS ดูดเงินประชาชนผู้ใช้บริการ และเรียกทรูมูฟ เอช มาชี้แจงกรณีที่ปรากฎข่าวบนเว็บไซต์ว่า ทรูทำข้อมูลบัตรประชาชนลูกค้าหลุดจำนวนมาก พรุ่งนี้

16 เม.ย.2561 สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) แจ้งว่า วันพรุ่งนี้ (17 เม.ย. 61) เวลา 10.30 น. สำนักงาน กสทช.เรียกโอเปอเรเตอร์ทุกรายเข้าชี้แจง กรณีที่มีข่าว SMS ดูดเงินประชาชนผู้ใช้บริการ

ฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า สำนักงาน กสทช. เรียกผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายเข้าชี้แจง กรณีที่มีข่าว SMS ดูดเงินประชาชนผู้ใช้บริการ ในวันที่ 17 เม.ย. 2561 เวลา 10.30 น. ต่อจากที่เรียกทรูมูฟ เอช มาชี้แจงกรณีที่ปรากฎข่าวบนเว็บไซต์ว่า ทรูทำข้อมูลบัตรประชาชนลูกค้าหลุดจำนวนมาก

“เรื่อง SMS ดูดเงินประชาชน เป็นปัญหาที่สำนักงาน กสทช. ให้ความสำคัญเพราะเป็นกรณีที่ทำให้ประชาชนผู้ใช้บริการต้องเสียเงินโดยไม่ได้สมัครใจโอเปอเรเตอร์ ต้องชี้แจงข้อมูลมาว่าเกิดอะไรขึ้นและจะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ยังไง ประชาชนต้องไม่เจอกับ ปัญหา SMSดูดเงินเช่นนี้อีก” ฐากร กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท