Skip to main content
sharethis
แกนนำเพื่อไทยนัดตีกอล์ฟตระกูลสะสมทรัพย์ ชวน 'ไชยยศ' ไปอยู่พรรคเพื่อไทย  ด้าน ประยุทธ์ เผยกำลังตรวจสอบการเคลื่อนไหวแกนนำเพื่อไทย - คนที่ไปพบปะปชช.ในตอนนี้
 
 
18 เม.ย.2561 มติชนออนไลน์ รายานว่า วันนี้ ที่สนามกอล์ฟนิกันติ จ.นครปฐม แกนนำพรรคเพื่อไทยกว่า 20 คน นำโดย สมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ชัยเกษม นิติสิริ พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล จาตุรนต์ ฉายแสง วราเทพ รัตนากร นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ชูศักดิ์ ศิรินิล และภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรค ออกรอบตีกอล์ฟที่สนามกอล์ฟนิกันติ ของตระกูล “สะสมทรัพย์” โดยมี ไชยยศ สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และ อนุชา สะสมทรัพย์ อดีต ส.ส. นครปฐม ให้การต้อนรับ
 
มติชนออนไลน์ รายงานด้วยว่า ระหว่างการพูดคุยส่วนตัว สมชาย และภูมิธรรม ได้เอ่ยปากชวนไชยยศ ให้ไปอยู่พรรคเพื่อไทยด้วยกัน ซึ่งไชยยศได้แต่หัวเราะโดยไม่ตอบรับหรือปฏิเสธ
 
ทั้งนี้ การออกรอบตีในวันนี้ ไชยา สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข อยู่ระหว่างการรักษาตัว และ เผดิมชัย สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ติดภารกิจไปต่างประเทศ จึงไม่ได้มาร่วมออกรอบด้วย
 
อนุชา กล่าวว่า สนามกอล์ฟนี้เปิดรับทุกคน โดยไม่รู้ล่วงหน้าว่าใครจะเดินทางมา ซึ่งในฐานะเจ้าของสนามก็ให้การต้อนรับทุกคน เหมือนเช่น กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เเละหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางมาก่อนหน้านี้ ซึ่งวันนี้จะไม่มีการพูดคุยเรื่องการเมือง และไม่ส่งสัญญาณให้แกนนำพรรคเพื่อไทย
 
ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงการยืนยันสมาชิกภาพพรรคเพื่อไทยของคนในตระกูลสะสมทรัพย์  อนุชา ระบุเพียงสั้นๆ ว่า "เมื่อชาติต้องการ"
 
ภูมิธรรม กล่าวว่า จะไม่สอบถามเรื่องการเป็นสมาชิกสภาพกับอดีต ส.ส.ในตระกูลสะสมทรัพย์ เพราะถือว่าเป็นการพบปะเพื่อออกกำลังกายและพูดคุยเรื่องทั่วไป ซึ่งพรรคยังมีเวลาจนถึงวันที่ ‪30 เมษายน ที่จะให้สมาชิกแสดงตัวตน และเคารพการตัดสินใจของอดีต ส.ส.ทุกคน‬

ประยุทธ์ เผยกำลังตรวจสอบการเคลื่อนไหวแกนนำเพื่อไทย - คนที่ไปพบปะปชช.ในตอนนี้

ขณะที่วานนี้ (17 เม.ย.61) โพสต์ทูเดย์ รายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกรณีที่แกนนำพรรคเพื่อไทยนัดกินข้าวและตีกอล์ฟกับนักการเมืองตระกูลสะสมทรัพย์ ที่สนามนิกันติ จ.นครปฐม วันนี้ ว่าจะผิดคำสั่ง คสช.หรือไม่ยังไม่ทราบ แต่กำลังตรวจสอบอยู่ โดยเฉพาะบุคคลที่ไปเคลื่อนไหวพบปะประชาชนในตอนนี้ว่าผิดคำสั่งอะไรหรือไม่ เนื่องจากคำสั่งเขียนชัดเจนว่า อะไรได้หรือไม่ได้ ดังนั้นขอให้ระมัดระวัง อย่าทำอะไรที่ผิดกฎหมาย 
 
ทั้งนี้ เมื่อปลายปีที่แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ก็เคยมาตีกอล์ฟที่สนามนี้ พร้อมกับตระกูลสะสมทรัพย์ นั้น ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกรณีดังกล่าวว่า สำหรับตนไปไหนมาไหนก็ได้ในทุกจังหวัด ตนพร้อมไปทุกที่ หรือใครจะมาพบตนก็พร้อมพบ แต่มาแล้วไม่ใช่มองว่าพบเพื่อการเมือง เรื่องดีลต่างๆ “ยืนยันว่าผมไม่ได้ดีลอะไรกับใคร ทุกวันนี้ผมมีหน้าที่ในการทำให้ประเทศมีความมั่นคงแข็งแรง วันข้างหน้าใครจะอยู่พรรคไหน อย่างไรก็เป็นเรื่องของท่าน เลือกตั้งก็ไปเลือกของท่าน เมื่อท่านเข้ามาท่านจะอยู่กับใครก็เป็นเรื่องของท่าน จะอยู่ฝ่ายรัฐบาลหรืออยู่กับฝ่ายค้านผมไม่รู้ เพราะผมยังไม่ได้เข้าไปอยู่ตรงนั้นเลย แล้วผมจะไปดีลอะไรกับใครใช่หรือไม่”
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net