สนช. เตรียมตั้งกรรมการสอบคลิปเสียงหลุดสรรหา กสทช.

ประธาน สนช. เตรียมตั้งกรรมการสอบ กรณีมีการเผยแพร่คลิปเสียงอ้างถึง 'ประยุทธ์' กรณีสรรหา กสทช.ใหม่ ยืนยันไม่ใช่คลิปเสียงในที่ประชุมวิป สนช. อย่างแน่นอน
 
เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 2561 ที่ผ่านมา เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา รายงานว่านายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปเสียง ซึ่งเนื้อหาบางส่วนมีเสียงพูดที่อ้างถึงนายกรัฐมนตรีว่าไม่พอใจบุคคลที่เข้ารับการสรรหาเป็นคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จำนวน 8 คนจาก 14 คน  ทำให้ สนช. มีมติไม่เลือกรายชื่อผู้เข้ารับการสรรหาเป็น กสทช. ว่าไม่ใช่คลิปที่เกิดในที่ประชุมคณะกรรมาธิการสามัญทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติและพฤติกรรมของบุคคลที่สมควรได้รับการสรรหาเป็นคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ตามที่คณะกรรมการสรรหาเสนอ เนื่องจากคณะกรรมการสรรหาฯได้ทำงานเสร็จเรียบร้อยมานานแล้ว ซึ่งขณะนี้ สนช. อยู่ระหว่างการพิจารณาตั้งคณะกรรมการสอบสวนภายหลังจากที่มีการแอบอ้างคลิปเสียงดังกล่าว โดยจะดำเนินการอย่างเร็วที่สุดเพื่อให้เกิดความชัดเจน
 
ประธาน สนช. กล่าวว่ากรณี  สนช. มีมติไม่เลือก กสทช. นั้น ขอให้กลับไปติดตามเหตุผลที่ได้มีการเผยแพร่ผ่านสถานีโทรทัศน์รัฐสภา ซึ่งได้มีการให้รายละเอียดไว้ชัดเจนแล้ว อย่างไรก็ตามส่วนตัวได้ฟังคลิปดังกล่าวเพียงเล็กน้อย พร้อมยืนยันว่าไม่ใช่คลิปเสียงในที่ประชุมวิป สนช. อย่างแน่นอน เพราะในการประชุมในวันดังกล่าวมีการประชุม 2 เรื่อง คือเรื่องที่มีการฟ้องร้อง สนช. และเรื่องรายงานการทำงานของคณะกรรมาธิการสามัญทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติฯ ส่วนตัวจึงไม่ทราบว่าคลิปดังกล่าวเกิดขึ้นที่ใด จึงต้องรอการตรวจสอบ ทั้งนี้หากเป็นข้อมูลเท็จก็ถือว่าเป็นความผิด  

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท