Skip to main content
sharethis

ศาลยกคำร้องฝากขัง 'จ่านิว-โรม-ทนายอานนท์-ปกรณ์' แกนนำคนอยากเลือกตั้ง เหตุผู้ต้องหาให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวนมาตามนัดและมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง

ที่มาภาพ เพจ 'Banrasdr Photo'

1 พ.ค.2561 เฟสบุ๊คแฟนเพจ 'Banrasdr Photo' รายงานว่า วันนี้ เมื่อเวลา 16.00 น. ศาลอาญายกคำร้องที่พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ขออำนาจศาลฝากขัง 4 แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ในความผิดกฎหมายมาตรา 116, ขัดคำสั่ง คสช. และ พ.ร.บ.ชุมนุม กรณีชุมนุมหน้ากองทัพบก เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าผู้ต้องหาให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวน มาตามนัดและมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จึงมีคำสั่งให้ยกคำร้อง

สำหรับ 4 แกนนำดังกล่าวประกอบด้วย สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์, รังสิมันต์ โรม, อานนท์ นำภา และปกรณ์ อารีกุล

โดยวานนี้ (30 เม.ย.61) ตำรวจ ได้ยื่นคำร้องขอฝากขังทั้ง 4 คนไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ศาลมีคำสั่งยกคำร้องขอฝากขัง เนื่องจากการยื่นคำร้องของพนักงานสอบสวนนั้นยื่นหลังเวลาทำการของศาล

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net