Skip to main content
sharethis
เตรียมออกประกาศกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เรื่องกำหนดสัตว์ที่อาศัยอยู่ในธรรมชาติ ตาม ม.3 พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและจัดสวัสดิภาพสัตว์ คุ้มครองลูกผสมสัตว์ตระกูลเสือ อีเห็นข้างลาย นกเขาชวา หมูป่า และกระรอกหลากสี
 
 
เว็บไซต์แนวหน้า รายงานเมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2561 ว่านายสัตวแพทย์ สรวิศ ธานีโต รักษาการอธิบดีกรมปศุสัตว์ เปิดเผยว่านายลักษณ์ วจนานวัช รมช.เกษตรและสหกรณ์ เตรียมลงนามในร่างประกาศกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เรื่องกำหนดสัตว์ที่อาศัยอยู่ในธรรมชาติ พ.ศ. ... ตามมาตรา 3 ในพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมและจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557
 
ทั้งนี้กรมปศุสัตว์ได้จัดประชุมคณะกรรมการป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ ได้พิจารณาให้ความเห็นว่าลูกผสมสัตว์ตระกูลเสือ อีเห็นข้างลาย (หรืออีเห็นธรรมดา) นกเขาชวา หมูป่าและกระรอกหลากสี เป็นสัตว์ที่อาศัยอยู่ในธรรมชาติ ซึ่งพบปัญหาการถูกทารุณกรรมบ่อย และควรได้รับการคุ้มครองตามพระราชบัญญัตินี้ โดยอยู่ระหว่างเสนอ นายลักษณ์ ลงนามในประกาศและส่งถึงเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเพื่อนำประกาศที่ลงนามแล้วไปลงพิมพ์ในราชกิจจานุเบกษาต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net