รถไฟตกรางที่สถานีเชียงใหม่

รถไฟขบวนรถด่วน เชียงใหม่-กรุงเทพฯตกรางขณะที่กำลังถอยเข้าล้างทำความสะอาดชานชาลา เพื่อจะนำล้างทำความสะอาด เตรียมรับผู้โดยสารเดินทางเข้ากรุงเทพในช่วงเย็น โชคดีที่ผู้โดยสารลงจากขบวนหมดแล้ว

 
 
5 พ.ค. 2561 ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่าเมื่อเวลา 11.0 น. วันที่ 5 พ.ค.61 ได้เกิดอุบัติเหตุรถไฟขบวนรถด่วน กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ที่รางทางเข้าสถานีรถไฟเชียงใหม่ ห่างจากสถานีประมาณ 300 เมตร ตกราง 2 ขบวน ขบวนแรกเป็นโบกี้นั่งธรรมดาอีกโบกี้เป็นโบกี้รถปรับอากาศนั่งและนอนชั้น 2 เจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างการรถไฟแห่งประเทศไทยได้นำรถเครนขนาดใหญ่ มายกเอาตู้รถไฟที่ตกรางทั้ง 2 โบกี้ ขึ้นมาจากรางใช้เวลากู้ร่วม 2 ชม.จนสามารถเปิดรางรถไฟใช้งานได้ตามปกติ
 
นายสมคิด ดีลอย หัวหน้าสถานีรถไฟเชียงใหม่ กล่าวว่าขณะที่ขบวนรถด่วนขบวนพิเศษ เชียงใหม่-กรุงเทพฯ ขบวนที่ 13 ที่บรรทุกผู้โดยสารจากสถานีหัวลำโพงมาถึงสถานีเชียงใหม่ตอน 08.30 น.ของเช้าวันนี้ หลังจากที่ผู้โดยสารลงหมดแล้ว พขร.กำลังจะถอยเข้ามายังชานชาลาเพื่อจะนำเข้าไปล้างทำความสะอาด เพื่อเตรียมรับผู้โดยสารเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ในช่วงเย็นวันนี้ ก็ได้เกิดตกรางไป 2 โบกี้ ทำให้ขบวนโบกี้รถไฟขวางทางอยู่ จึงได้เร่งให้เจ้าหน้าที่นำรถเครนมายกเพื่อเคลียร์พื้นที่
 
จนสามารถใช้งานได้ตามปกติไม่ส่งผลกระทบต่อการเดินรถไฟในช่วงเย็นนี้แต่อย่างใด ส่วนโบกี้รถไฟไม่ได้เสียหายอะไรมาก ทางฝ่ายช่างได้ลงไปเพื่อตรวจสภาพของสาเหตุการตกรางในวันนี้ สาเหตุยังไม่ทราบอยู่ในระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างต่อไป อย่างไรก็ตาม ขบวนโบกี้รถไฟเคยตกรางใกล้จุดที่เกิดเหตุมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 15 ม.ค.60 และก็มาเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนขึ้นอีกในวันนี้ โชคดีที่ไม่มีผู้โดยสารอยู่ในรถ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท