รำลึก 8 ปี 'เฌอ' เด็กหนุ่มวัย 17 ปี ถูกยิงเสียชีวิตช่วงสลายแดง

ครอบครัวและเพื่อน ร่วมรำลึก 8 ปี สมาพันธ์ ศรีเทพ หรือ 'เฌอ' เด็กหนุ่มวัย 17 ปี ถูกยิงเสียชีวิต ช่วงสลายแดง ถ.ราชปรารภ ขณะที่ จนท. นำรั้วแผงเหล็กกั้นบริเวณรอบหมุดสัญลักษณ์ที่ระบุที่เฌอถูกยิง พร้อมเฝ้าสังเกตการณ์ร่วมหลายสิบนาย

ภาพจากเฟสบุ๊ค ไพศาล จันปาน

15 พ.ค.2561 ที่บริเวณบาทวิถีตรงข้ามสถานีจำหน่ายน้ำมันเชลล์ ถนนราชปรารภ หรือ ‘หมุดเฌอ’ ซึ่งเป็นจุดที่ สมาพันธ์ ศรีเทพ หรือ 'เฌอ' เด็กหนุ่มวัย 17 ปี ขณะนั้น ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อช่วงสายวันที่ 15 พ.ค. 53 เหตุการณ์สลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง

ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 19.30 น. พันธ์ศักดิ์ และสุมาพร ศรีเทพ ซึ่งเป็นบิดาและมารดาของสมาพันธ์ พร้อมด้วย พะเยาว์ อัคฮาด ร่วมกันเดินทางมาวางดอกไม้รำลึกครบรอบ 8 ปี ถึงการเสียชีวิตของ สมาพันธ์ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดินแดง และพญาไท รวม 30 นาย คอยอำนวยความสะดวกพร้อมทั้งนำรั้วเหล็กมากั้นบริเวณโดยรอบจุดดังกล่าว

พันธ์ศักดิ์ กล่าวว่า ตนเดินทางมาร่วมระลึกถึงการมรณกรรมของบุตรชาย รวมทั้งเตือนนโยบายถึงความรุนแรงในการปฎิบัติการ ที่ไม่ได้สนใจเรื่องปฎิบัติทางสากลซึ่งจะเป็นตัวอย่างเตือนให้ผู้อื่นต่อๆไป หากเรายังไม่ยอมจำมรณกรรมในครั้งนี้ ก็จะมีเหยื่อรายต่อไปเรื่อยๆ อีกทั้ง “เฌอ” จะไม่ใช่คนสุดท้ายหากเราเงียบ ซึ่งในวันนี้จะไม่มีกิจกรรมใดๆเป็นพิเศษ เพียงแค่นำดอกไม้มาวางและนั่งดื่มน้ำชาเพียงเท่านั้นก่อนแยกย้ายเดินทางกลับที่พักกันตามปกติ

สำหรับความคืบหน้าคดีที่ปรากฎเป็นข่าวครั้งสุดท้ายตั้งแต่เมื่อ 18 ต.ค. 56 นั้น ทั้งพนักงานสอบสวนดีเอสไอส่งให้ บช.น.พิจารณาแล้ว

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท