Skip to main content
sharethis

แกนนำคนอยากเลือกตั้งจัดชุดสันติวิธีไว้ 100 คนเพื่อสื่อสาร เจรจาเจ้าหน้าที่ ดูแลความเรียบร้อยและความปลอดภัย ไม่ให้มีการยั่วยุจากผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ แกนนำย้ำชัด เน้นชุมนุมโดยสันติ นัดหมายเริ่มออกเดินไปชูสามนิ้วให้ประยุทธ์-ประวิตร 8.30 น.

22 พ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ พื้นที่ชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งว่า อานนท์ นำภา ทนายความสิทธิมนุษยชน และหนึ่งในผู้ร่วมชุมนุมระบุว่า ได้เตรียมชุดสันติวิธีไว้จำนวน 100 คนเพื่อเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจในกรณีที่มีเหตุการณ์รุนแรง

ทั้งนี้ รังสิมันต์ โรม หนึ่งในแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งระบุว่าในวันพรุ่งนี้จะมีชุดสันติวิธีมาเพิ่มอีก และได้ขอให้ตำรวจอย่าใช้ความรุนแรง ผู้ชุมนุมจะยึดสันติวิธีเพราะข้อเรียกร้องคือสิทธิเลือกตั้ง โดยความสำเร็จในวันพรุ่งนี้สำหรับคนไทยทุกคนคือ ทำให้ทุกคนรู้ว่าสิทธิเลือกตั้งเป็นของเรา

เรวดี สิทธิสุราษฎร์ วัย 63 ปี ร่วมเป็นหนึ่งในทีมสันติวิธีที่ผ่านการอบรมหลักสูตรสันติวิธีจะคอยดูแลความเรียบร้อย ความปลอดภัยของกิจกรรม ทีมสันติวิธีจะเจรจาสื่อสารเจ้าหน้าที่ตำรวจหากมีเหตุด่วน ระวังไม่ให้มีการยั่วยุทั้งจากฝั่งผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ โดยขอรัฐบาลอย่าใช้ความรุนแรง เพราะมาเรียกร้องรัฐบาลเรื่องเดียวคือต้องกำหนดวันเลือกตั้งปีนี้ ไม่ใช่เลื่อนไปเรื่อยๆ เพราะประชาชนเดือดร้อน ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ

เมื่อวานนี้ (21 พ.ค.) รังสิมันต์ ปราศรัยเมื่อเวลา 21.40 น. นัดหมายวันที่ 22 พ.ค. เวลา 07.00 น. ผู้ชุมนุมที่ปักหลักพักค้างและที่กำลังเดินทางสมทบในช่วงเช้ามืดจะเริ่มออกกำลังกาย จากนั้นเวลา 08.30 น. จะเคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาล เจอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ หวังไปชู 3 นิ้วต่อหน้า พล.อ.ประยุทธ์ นิ้วที่หนึ่งหมายความว่าเลือกตั้งปีนี้ นิ้วที่สองหมายความว่ายุบ คสช. เหลือแค่รัฐบาลรักษาการณ์ นิ้วที่สามหมายความว่าพอกันที หยุดสนับสนุน คสช.

ธรรมศาสตร์สั่งงดใช้สนามฟุตบอล ช่วงคนอยากเลือกตั้งนัดชุมนุม

'คนอยากเลือกตั้ง' ฟ้องศาลปกครองให้ ตร.เลิกการห้ามเดินขบวน-หยุดคุกคามผู้ชุมนุม

ทหารปล่อยผู้ให้บริการเครื่องเสียงคนอยากเลือกตั้งแล้ว หลังถูกคุมตัวเข้า มทบ.11 วานนี้

ตร. 50 นาย บุกค้นบ้าน 1 ในผู้ชุมนุมคนอยากเลือกตั้ง

ภาพจากพื้นที่ในตอนกลางคืน

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net